สังคม

สลด! เจ้าของบ้านร่ำไห้แทบขาดใจ แมวรักตายเกือบยกกรง เหตุไฟฟ้าลัดวงจร เผาบ้านวอด 2 หลัง

โดย weerawit_c

8 ก.ค. 2566

589 views

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 7 ก.ค.66 ร.ต.อ.บุญเลิศ เหล็กมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดภายในซอยหมู่บ้านเคหะวิลล่า ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมประสานรถน้ำจาก อปท.ในพื้นที่ เข้าให้การช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุอยู่สุดซอย เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวปลูกติดเรียงกันจำนวน 3 หลัง เลขที่ 38 หมู่ที่ 6 ต.บางเพรียง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปรารการ พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ 2 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวย 16 นาย พร้อมรถน้ำจาก อบต.บางเพรียง 2 คัน ,เทศบาล ต.บางปู 1 คัน , เทศบาล ต.คลองด่าน 1 คัน , อบต.คลองด่าน 1 คัน รวมทั้งหมด 5 คัน ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเปลวเพลิงให้สงบลงได้ จากการตรวจสอบเบื้อต้น ไฟไหม้บ้านเสียหาย 100 เปอร์เซ็นต์จำนวน 2 หลัง และเสียหายบางส่วนจำนวน 1 หลัง ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร


จากการสอบถาม น.ส.อารียา บุญปั้น อายุ 38 ปี เจ้าของบ้านห้องกลาง กล่าวว่า ต้นเพลิงอยู่ที่ห้องสุดท้าย ซึ่งเป็นบ้านของน้องชาย ชื่อ นายวิกรม บุญปั้น อายุ 35 ปี ขณะเกิดเหตุ ไปทำงานกันหมดไม่มีใครอยู่บ้านเลย หลังทราบเรื่องรีบกลับมาดูพบเปลวเพลิงเผาบ้านวอดหมดแล้ว เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร


ลุงนงค์ อายุ 56 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ขณะตนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงดังเหมือนไฟฟ้าช็อต 2 ครั้ง เมื่อออกมาดู เห็นเพลิงลุกไหม้ท่วมบ้านต้นเพลิงซึ่งอยู่หลังสุดท้าย ตน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ทันที


นายประทีป ใจดี นายก อบต.บางเพรียง กล่าวว่า หลังรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ตน พร้อมทีมงาน รีบเข้ามาให้การช่วยเหลือ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ จากการตรวจสอบพบบ้านเสียหายทั้งหมด จำนวน 2 หลัง เสียหายบางส่วน 1 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต บ้านต้นเพลิง เจ้าของมีอาชีพเป็นช่างแอร์ จึงอาจมีอุปกรณ์บางอย่างเป็นสารเคมี หรือวัสดุที่ติดไฟ ซึ่งการดับเพลิงเจ้าหน้าที่ฯ ทั้งหมดทำด้วยความระมัดระวัง จึงไม่มีเหตุการณ์ซ้ำซ้อนเกิดขึ้น หลังไฟสงบลง เจ้าของบ้าน เพิ่งกลับมาถึง


จากการสำรวจบริเวณข้างบ้านต้นเพลิง พบกรงแมวขนาดยาวประมาณ 1 เมตร ถูกไฟไหม้ ภายในมีศพแมวสายพันธุ์เปอร์เซียนอนตายทับกันอย่างนาอนาถรวมประมาณ 18 ตัว บางส่วนหนีออกจากกรงไปได้ แต่ถูกไฟไหม้นอนตายอยู่บนพื้น เจ้าของฯ ทำใจไม่ได้ร่ำไห้อย่างหนัก เสียทั้งบ้าน เสียทั้งแมว ยังโชคดี มีแมวรอดตายครั้งนี้ 2 ตัว แต่สภาพดูเหมือนยังอยู่ในอาการหวาดกลัว ตื่นตระหนก ตัวสั่น และเปียกน้ำ เจ้าของต้องใช้ผ้าเช็ดตัวและอุ้มอยู่ตลอดเวลา


โดยผู้สื่อข่าว ได้สอบถามนายวิกรม เจ้าของบ้านต้นเพลิง แต่ปฏิเสธ ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ และแฟนสาวยังอยู่ในอาการ เสียใจร้องไห้อย่างหนัก


ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ เบื้องต้น สันนิษฐานว่า เหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามคงต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเช้าตรวจสอบก่อน ถึงจะสรุปอีกครั้ง จึงได้เก็บรวบรวมหลังฐานในที่เกิดเหตุฯ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News