สังคม

ผู้รับเหมาชุ่ย เหล็กเส้นโผล่จากพื้นถนน ชายวัย 56 เดินสะดุดแขนหัก ค่ารักษากว่า 2 แสน ไร้การเยียวยา

โดย panisa_p

5 ก.ค. 2566

67 views

วันที่ 5 ก.ค. 66 นายปรีติ เจริญศิลป์ ส.ส.นนทบุรี เขต 5 พรรคก้าวไกล ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.ณัฏฐณิชชา อายุ 39 ปี กรณีนายบุญส่ง อายุ 56 ปี เดินสะดุดเหล็กเส้นที่โผล่ขึ้นมาบนไหล่ทาง ทำให้ได้รับบาดเจ็บแขนขวาหักผิดรูป กระดูกแตก ข้อศอกหลุด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงคืนวันที่ 3 ก.ค. 66 เวลาประมาณ 19.00 น. บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถนนชัยพฤกษ์ตัดใหม่ ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี


หลังเกิดเหตุเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล ค่ารักษาเบื้องต้นกว่า 2 เเเสนบาท ซึ่งโรงพยาบาลดังกล่าวเป็นโรงพยาบาลเอกชน ไม่สามารถเบิกค่ารักษาได้ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ


นายบุญส่ง ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนไปจอดรถที่หน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง จากนั้นได้เดินไปที่ข้างปั๊มน้ำมันเพื่อทานอาหาร ซึ่งขณะนั้นทางเดินมีการก่อสร้างฟุตปาธ แต่ไม่มีอะไรกั้น อีกทั้งไม่มีไฟ ทำให้มองไม่เห็น หลังจากนั่งทานข้าวได้สักพัก นึกขึ้นมาได้ว่าลืมของไว้ที่รถ จึงเดินย้อนกลับไปเอา หลังได้ของเรียบร้อยแล้วจึงเดินกลับไปที่ร้านอาหารเพื่อไปทานข้าวต่อ


ระหว่างทาง สะดุดเหล็กเส้นที่โผล่ออกมาจากพื้นถนน ทำให้ล้มลงอย่างแรง ตอนนั้นรู้สึกเจ็บที่แขนขวามาก จึงไปหาหมอพบว่าแขนขวาหัก ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ตอนนี้ค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวหลักแสนบาทแล้ว อยากจะถามว่ามีหน่วยงานไหนออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ้าง


นายปรีติ เจริญศิลป์ ส.ส.นนทบุรี เขต5 กล่าวว่า วันนี้มาดูที่เกิดเหตุและถามข้อมูลกับทางญาติผู้เสียหาย จากนั้นพาไปเเจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง ซึ่งทาง ผกก.สภ.บางบัวทอง ก็ทำงานอย่างรวดเร็ว ลงพื้นที่พร้อมประสานทางหลวงชนบท ให้มารับผิดชอบและหาทางเยียวยาผู้เสียหายต่อไป


ทางด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบควรจะเก็บให้ดีกว่านี้ คงจะเป็นความบกพร่องของผู้รับเหมา เบื้องต้นเป็นความรับผิดชอบของเเขวงทางหลวงชนบทชัยพฤกษ์ โดยวันนี้จะเรียกมาคุยว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อไร และการดูแลความปลอดภัยในการเดินเท้ามีมากน้อยเเค่ไหน เพราะเท่าที่ตรวจสอบไม่มีช่องทางที่ให้ชาวบ้านเดินได้เลย หลังจากนี้หากตรวจสอบแล้วจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News