สังคม

ระทึก! บ้านโบราณอายุ 148 ปี พังถล่มกลางเมืองกาญจน์ฯ ทับหญิงเก็บของเก่าเจ็บ

โดย nut_p

1 ก.ค. 2566

458 views

บ้านโบราณอายุ 148 ปี ถูกทิ้งร้างทรุดโทรม พังถล่มกลางเมืองกาญจน์ฯ หญิงเก็บของเก่าถูกทับบาดเจ็บ รถจอดติดไฟแดงเสียหาย 2 คัน



เมื่อเวลา 17:45 นาฬิกา วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีว่า เกิดเหตุบ้านโบราณพังถล่ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายใน เหตุเกิดบริเวณบ้านโบราณริมถนนปากแพรก ย่านตลาดเก่าเมืองกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ



ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนโบราณแบบชั้นครึ่ง พังถล่มลงมาเหลือเพียงกำแพง 2 ด้าน ภายในบ้านพบร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิงไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเศษปูนกระแทกใส่ จนมีอาการเจ็บแน่นหน้าอก เจ้าหน้าที่รีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาเพื่อให้แพทย์ทำการตรวจรักษาอย่างละเอียดต่อไป



นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบรถยนต์ซึ่งจอดติดไฟแดงอยู่ริมถนนได้รับความเสียหายเนื่องจากถูกเศษอิฐเศษปูนของบ้านที่พังถล่ม หล่นลงมาทับได้รับความเสียหายจำนวน 2 คัน หนึ่งในเจ้าของรถที่ได้รับความเสียหายเล่าให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังจอดรถติดไฟแดงอยู่ใกล้กับบ้านหลังที่เกิดเหตุ จู่ ๆ ก็เห็นเศษอิฐปูนพังถล่มลงมา แม้จะพยายามถอยรถหนีแต่ก็ไม่ทันทำให้รถถูกเศษอิฐเศษปูนทับได้รับความเสียหาย



ขณะที่ชาวบ้านซึ่งอยู่ใกล้เคียงบ้านโบราณหลังดังกล่าว ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวมีอายุมากกว่าหนึ่งร้อยปี แต่ถูกทิ้งร้างเป็นบ้านโบราณในสภาพชำรุดทรุดโทรมมานานมากกว่า 30 ปีแล้ว แม้จะเคยมีผู้เข้าไปขอซื้อจากเจ้าของบ้านเพื่อจะนำไปบูรณะ แต่เจ้าของบ้านก็ไม่ยอมขาย ปล่อยให้บ้านอยู่ในสภาพทรุดโทรม จนในที่สุดก็เกิดพังถล่มลงมาในวันนี้



เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่ในสภาพที่ชำรุดทรุดโทรมมานาน เมื่อหญิงผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้เข้าไปเดินเก็บของเก่าภายในบ้าน อาจจะไปก่อให้เกิดแรงกระแทกส่งผลกระทบต่อโครงสร้างที่ค่อนข้างผุพัง ทำให้โครงสร้างของบ้านพังถล่มลงมาดังกล่าว



ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ไปสืบค้นข้อมูลของบ้านโบราณหลังนี้ พบว่าบ้านหลังนี้ชื่อว่าบ้านชิ้นปิ่นเกลียว เป็นบ้านของชาวญวนที่มาอาศัยอยู่ย่านถนนปากแพรก ก่อสร้างมาตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2418 ปัจจุบันมีอายุมากถึง 148 ปี ที่ผ่านมา มีภาคเอกชนรวมถึงหน่วยงานในพื้นที่พยายามจะเข้าไปปรับปรุงบ้านหลังดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบ้าน ทำให้ต้องถูกปล่อยทิ้งร้างอยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรมจนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นในวันนี้

คุณอาจสนใจ

Related News