สังคม

หวิดสลด! กระสุนปริศนา ยิงทะลุรถบัสรับ-ส่งพนง. โชคดีไม่มีผู้โดยสารบนรถ

โดย nut_p

26 มิ.ย. 2566

3.7K views

หวิดสลด! กระสุนปริศนา ยิงทะลุกระจกรถบัสรับ-ส่งพนักงานแตกกระจาย โชคดีไม่มีผู้โดยสารบนรถ คนขับรถเผยไม่มีคู่อริ วอนเจ้าหน้าที่ล่าตัวมือยิง



เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26มิ.ย.66 นายอุดร เกื้อเกิน อายุ 42 ปี พนักงานขับรถทัวร์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ตำบลพระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง นำผู้สื่อข่าวไปดูรถทัวร์ซึ่งใช้รับส่งพนักงาน ของหน่วยงานหนึ่ง หลังรถทัวร์คันดังกล่าวถูกคนยิงขณะที่กำลังไปรับพนักงานเพื่อเข้ากะทำให้กระจกแตกร้าวและตัวรถเป็นรอยบุ๋มซึ่งขณะนี้เจ้าของได้ทำการเปลี่ยนกระจกใหม่แล้วพร้อมนำผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่บริเวณกระจกใกล้กับที่นั่งของผู้โดยสาร



พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.35 น. คืนวันที่ 24 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมาตนเองกำลังขับรถทัวร์คันดังกล่าวไปรับพนักงานโดยขับรถไปตามถนนพหลโยธินลำปาง-เกาะคา ซึ่งเป็นถนนสายหลัก เมื่อขับรถผ่านไปช่วงบริเวณหน้าอู่ซ่อมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถขนาดใหญ่ (รถสิบล้อหรือพ่วง) ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามร้านอาหารแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 2 ถนนพหลโยธินลำปาง-เกาะคา ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง ก็ได้ยินเสียงดังปัง คล้ายกับเสียงปืน ก่อนที่กระจกข้างที่นั่งผู้โดยสารช่วงกลางรถจะเกิดรอยแตกร้าว



ตนเองจึงขับไปจอดที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ซึ่งห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณเกือบ 200 เมตร ก็พบว่า กระจกเป็นรูและแตกร้าว จึงโทรแจ้งเจ้าของและไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เกาะคา ลำปาง ถือว่ายังโชคดีที่ยังไม่ได้ไปรับพนักงาน ไม่เช่นนั้นจากวิถีกระสุน หากมีคนนั่งอยู่คงถูกยิงเข้าที่ศรีษะเต็ม ๆ



ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่มีคู่อริ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบว่า เขายิงเพราะอะไร หรืออาจจะเป็นจังหวะที่รถวิ่งผ่านตอนที่เขาคงยิงกันพอดี แต่อยากจะให้จนท.ติดตามหามือยิงมาดำเนินคดี เพราะถนนดังกล่าวเป็นถนนสายหลักวิ่งเข้ากทม. ซึ่งมีรถผ่านไปมาตลอด การกระทำแบบนี้ถือว่าอันตรายมาก เพราะหากกระสุนถูกคนที่ขับรถผ่านไปมาอาจถึงแก่ชีวิตได้

คุณอาจสนใจ