สังคม

'กองทัพเรือ' ร้อนฉ่า! เพจดังปูด 'นายพล ช.' เรียกคอมมิชชัน 15% จากบริษัท 'มาดามรถถัง'

โดย panisa_p

21 มิ.ย. 2566

1.2K views

จากกรณีเพจ CSI LA โพสต์ข้อความระบุว่า "คนในกองทัพเรือรู้สึกไม่สบายใจที่มี นายพล ช. เรียกเงินจากบริษัท ชัยเสรีของมาดามรถถัง 15% และเรียกให้บริษัท Rv Connex ดูแลตอนไปเบอร์ลิน รวมทั้งบังคับให้แก้สัญญาอาคารที่ยังสร้างไม่เสร็จ โครงการใหญ่ในกองทัพเรือ เพื่อเอื้อผลประโชน์ให้บริษัทรับเหมาก่อสร้างของพวกพ้องตัวเอง สุดท้ายประชาชนผู้จ่ายภาษีต้องมาแบกรับ ค่ายุทโธปกรณ์ที่ถูกบังคับลดสเปคและแพงกว่าความเป็นจริง ตอบข้อสงสัยที่ว่า ทำไมกองทัพถึงเน้นซื้อรถถังจากต่างประเทศ ทั้งๆ ที่ในประเทศมีสเปคดีกว่าและคาถูกกว่าหลายเท่า #ส่วนต่างนั้นหอมหวาน"


ล่าสุด นางนพรัตน์ กุลหิรัญ หรือ มาดามรถถัง นักธุรกิจหญิงชาวไทย ผู้ก่อตั้งบริษัท ชัยเสรีเม็ททอลแอนด์รับเบอร์ จำกัด ผลิตชิ้นส่วนและรถหุ้มเกราะ ให้แก่กองทัพไทยและกองทัพต่างประเทศ อยู่ระหว่างการพักฟื้นตัวหลังได้รับการผ่าตัด ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ เพราะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ต้องเข้าใจว่าบริษัทชัยเสรีทำงานให้กับกองทัพมาตั้งแต่พ.ศ 2511 ทำ เรื่องยุทโธปกรณ์อย่างเดียวของ 3 เหล่าทัพมาโดยตลอด อยู่มาจนถึงทุกวันนี้ แต่รายได้ของบริษัทส่วนใหญ่ มาจากการส่งขายต่างประเทศมากกว่าภายในประเทศ หรือถ้ามีก็น้อยมาก ซึ่งของเราส่วนใหญ่เป็นงานซ่อม


บ.ชัยเสรี ขายให้กองทัพไทยมา 50 ปีแล้ว ซึ่งบริษัทของเราก็มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เพราะของไทยเป็นของที่มีคุณภาพ เราก็อยากจะได้รับการสนับสนุนจากประเทศไทยเยอะๆ สำหรับในส่วนของกองทัพเรือ บริษัทชัยเสรี ก็เคยรับซ่อมรถให้ ซึ่งกองทัพเรือซื้อรถใหม่ๆ บริษัทไทยเสรีไม่ได้เป็นเอเยนต์ไทย เราเป็นโรงงานที่ผลิตเอง ก็ไม่ได้ผลิตอะไรเยอะแยะ แต่ของที่ผลิตในประเทศและเรา ขายในประเทศในราคาที่ถูกมาก รถแต่ละคันเราขายในราคา 10 กว่าล้าน อย่างรถหุ้มเกราะเราทำของใหม่ขาย ในราคา 15 ล้าน เราพยายามทำของที่ดีที่สุดขายให้กับประเทศไทย เราก็อยากให้สนับสนุนซื้อ เพราะทุกวันนี้ก็ขายได้น้อยมาก


มาดามรถถัง ยอมรับว่า ขณะโรงงานกำลังรถหุ้มเกราะ 8×8 แต่ไม่แน่ใจว่าให้กองทัพเรือหรือกระทรวงกลาโหม แต่เห็นในโรงงานกำลังทำอยู่ เพียงแต่ต้องเข้ารับการผ่าตัดก็เลยไม่ได้เข้าไปดูและติดตาม


ด้าน พล.ร.ต.ปกครอง มนธาตุผลิน ระบุสั้นๆ ว่า ยังไม่ทราบประเด็นดังกล่าว ขอไปตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News