สังคม

‘นทท.สาว’ เผยหลังได้สติ สูบกัญชาที่หาดฟรีด้อมเองจนเมา ปัดโดนขโมยของ วางไว้ผิดที่

โดย JitrarutP

19 มิ.ย. 2566

345 views

สูบกัญชาเองจนเมา “2 นักท่องเที่ยวไทย” ได้สติแล้ว หลังหมดสติที่หาดฟรีด้อม จ.ภูเก็ต ยัน เต็มใจสูบกัญชาเองเพราะอยากลอง ระบุ ทรัพย์สินไม่ได้สูญหาย แค่วางไว้ผิดที่


เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ รอง ผกก.สอบสวน สภ.กะรน จ.ภูเก็ต เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีที่ปรากฏเหตุการณ์ในสื่อออนไลน์ว่า นักท่องเที่ยว 2 คน ไปเที่ยวหาดฟรีด้อมที่ภูเก็ต เจอชายคะยั้นคะยอให้สูบกัญชา ไม่งั้นจะเหมือนมาไม่ถึง สุดท้ายช็อกหมดสติ คาดทำเพื่อลงมือปลดทรัพย์ โชคดีพลเมืองดีช่วยไว้ทัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน ได้ดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริงทราบว่า เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 15.00 น.นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 2 คน คือ นายธนวิชญ์ ลำจวน อายุ 21 ปี และ น.ส.นันทินี ตั๋นฟู อายุ 21 ปี ได้เดินทางไปเที่ยวที่หาดฟรีดอม ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต และได้พบนายโสภณ หวานดี อายุ 44 ปี และนายคมสันต์ คงวัดใหม่ อายุ 42 ปี กำลังนั่งสูบกัญชาอยู่ที่บริเวณหาดฟรีดอม จึงเข้าไปพูดคุยและขอลองสูบกัญชาด้วย ปรากฏว่าทั้ง 2 มีอาการมึนเมา ไม่ได้สติ จากนั้นได้มีไลฟ์การ์ดของหาดฟรีดอมเข้ามาให้ความช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง โดยระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาลได้มีนักข่าวเข้ามาสอบถามรายละเอียด และมีการนำเสนอข่าวตามที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2566



จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรนได้เดินทางไปสอบปากคำ นายธนวิชญ์ และ น.ส.นันทินี โดยได้ความว่าทั้ง 2 สมัครใจขอลองสูบกัญชาด้วยตัวเอง จึงทำให้เกิดอาการมึนเมาจนหมดสติ ซึ่งการสูบกัญชาเป็นความสมัครใจของตน ไม่ได้มีใครคะยั้นคะยอแต่อย่างใด และในกรณีที่ตนได้ไปแจ้งความว่ากระเป๋าเงินหายนั้น ตนได้ตรวจสอบให้ถี่ถ้วนอีกครั้ง พบว่าความจริงแล้วตนหลงลืมเก็บกระเป๋าเงินไว้ผิดที่ จึงคิดว่ากระเป๋าเงินนั้นหายไป เลยไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน ได้เดินทางลงไปที่หาดฟรีดอมที่เกิดเหตุ และซักถามข้อเท็จจริงจากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งให้รายละเอียดและข้อเท็จจริงเป็นไปตามที่ นายธนวิชญ์ และ น.ส.นันทินี ให้การทั้งหมด พนักงานสอบสวน สภ.กะรน ได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว หากการกระทำของบุคคลดังกล่าวเข้าข่ายเป็นความผิดต่อกฎหมายใด จะได้เรียกผู้เกี่ยวข้องมาร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ