สังคม

นาทีชีวิต! ไฟไหม้เก๋งวอดทั้งคัน ระหว่างทางกลับจากทริปทำบุญภาคเหนือ 3 ชีวิตหนีตายรอดหวุดหวิด

โดย parichat_p

18 มิ.ย. 2566

421 views

ระทึก ไฟไหม้รถเก๋ง 3 ชีวิตหนีตาย หวิดย่างสด หลังขับรถมาเที่ยวเหนือไหว้พระ กว่า 15 วัด ขากลับอยู่ดีๆรถเกิดไฟไหม้เก๋งเสียหายวอดทั้งคัน สาเหตุเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ


วันนี้ (18 มิถุนายน 2566) เวลา 12.30 น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋ง เหตุเกิด ที่บริเวณ กม. 676 ถนนพหลโยธิน ตาก-ลำปาง ขาล่อง ต.น่าแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง โดยไฟไหม้ครั้งนี้ ทำให้รถเก่งเสียหายวอดทั้งคัน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ โชคดีคนขับและญาติหนีออกมาได้ทัน


จากการสอบถาม เจ้าของรถวัย 40 ปี  เล่าว่า ตนเองได้ขับรถมาจาก จ.เชียงใหม่ หลังจากไปทำบุญไหว้พระ ทั้ง จ.ลำปาง และ ที่ จ.เชียงใหม่ กว่า 15 วัด และวันนี้ กำลังจะเดินทางไปที่บ้าน กทม. พอมาถึงจุดเกิดเหตุ เพื่อนที่นั่งมาด้วยกันด้านหน้ารถ ได้กลิ่นเหม็นควันไฟ และพบว่า เกิดควันขึ้น ที่ คอนโซลหน้ารถเก๋ง จากนั้นได้บอกเพื่อนที่ขับรถให้จอดรถเข้าข้างทาง ต่อมาเกิดประกายไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่องทันทีและไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว


พอหนีตายออกมาจากรถ แล้วจึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือกับตำรวจ สภ.เกาะคา ลำปาง ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัยเกาะคาลำปาง และรถ ดับเพลิงได้ เข้ามาระเหตุ และสามารถควบคุมเพลิงประมาณ 15 นาที เพลิงได้สงบลง


จากการตรวจสอบไฟไหม้รถในครั้งนี้ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ส่วนรถคันนนี้เป็นเครื่องยนต์เบลซิน และไม่ได้ติดแก๊สแต่อย่างใด และมีการทำประกันชั้นที่ 1 ไว้ ส่วนเหตุที่เกิดขึ้น ต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำรถเก๋งที่เกิดไฟไหม้ดังกล่าวไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้รถเก๋ง ,ทริปทำบุญ

คุณอาจสนใจ