สังคม

สาววัย 23 ป่วยซึมเศร้าหนีออกจากบ้าน โพสต์ตัดพ้อ-เขียนลาครอบครัว ก่อนพบเป็นศพโดดน้ำปิง

โดย chiwatthanai_t

17 มิ.ย. 2566

149 views

สาววัย 23 ปี ป่วยซึมเศร้า หลังหนีออกจากบ้านมากระโดดสะพานแม่น้ำปิง เจ้าตัวโพสต์ตัดพ้อ-เขียนลาครอบครัว กู้ภัยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จนเจอกลายเป็นศพ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลป่าแดด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดประดาภาค 5 ได้รับแจ้งว่า นางสาวณิชารีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี หนีหายออกจากบ้าน ตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้โดยได้มีการโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กของตัวเองในลักษณะตัดพ้อ และเขียนอำลาครอบครัว จึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหา ทั้งนี้ในเบื้องต้นทราบว่า นางสาวณิชารีย์ มีประวัติเป็นโรคซึมเศร้า และเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง โดยที่ผ่านมา เพื่อนๆ และครอบครัวคอยให้กำลังใจและดูแล จนล่าสุดเมื่อวานนี้พบว่าหายตัวไปและไม่กลับเข้าบ้านทำให้ทุกคนออกตามหา อย่างไรก็ตามมีคนพบหญิงสาวคนดังกล่าวที่บริเวณสะพานป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ และคาดว่าได้กระโดดลงจากสะพาน ตั้งแต่หัวค่ำที่ผ่านมา



โดยในช่วงสายวันนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ทีมนักประดาน้ำภาค 5 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมอุปกรณ์ ลงทำการค้นหาโดยรอบภายในลำน้ำปิง ซึ่งเป็นจุดที่มีรายงานว่าทางนางสาวณิชารีย์ กระโดดลงไปในลำน้ำปิง แต่ยังไม่มีรายงานว่าพบเจอหญิงสาวคนดังกล่าวแล้วแต่อย่างใด ขณะที่ในระหว่างการค้นหา มีทางญาติพี่น้อง และเพื่อนๆ ของน้องมิน ที่ทราบข่าวเดินทางมาที่เกิดเหตุ



ล่าสุดเมื่อเวลา 15.20 น. ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้พบร่างของผู้สูญหาย จมอยู่ภายในน้ำ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำขึ้นมาจากน้ำ ท่ามกลางความเสียใจของญาติ ในเบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพไม่พบบาดแผลและร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำ ก่อนจะนำส่งยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ