สังคม

แกร็บ-ลีมูซีน ตีกันวุ่น ชุลมุนกลางสนามบิน เหตุแย่งพื้นที่รับลูกค้า

โดย nut_p

16 มิ.ย. 2566

136 views

แกร็ปคาร์ต่อยหน้าคนขับลีมูซีนกลางสนามบินอุดรธานี ฉุนไม่ให้นั่งในถิ่น ฝั่งลีมูซีนคนเยอะกว่าประเคนทั้งเข่าหมัดศอกใส่ไม่ยั้ง ต่างฝ่ายต่างไปแจ้งความดำเนินคดีกัน ฝ่ายแกร็บอ้างโดนรุม ส่วนลีมูซีนอ้างได้รับสัมปทนอย่างถูกต้อง



วันนี้ (16 มิ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา มีเรื่องราวเหตุทะเลาะวิวาทกันกลางสนามบินอุดรธานี ระหว่างคนขับลีมูซีน กับคนขับแกร็บคาร์ โดยทั้ง 2 ฝ่ายได้รับบาดเจ็บกันทั้งสองฝ่าย เหตุเกิดที่หน้าประตูทางออก 3 สนามบินนานาชาติจังหวัดอุดรธานี



หลังเกิดเหตุนายเกรียงไกร สืบสิงห์ หรือไกร อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดสกลนคร คนขับแกร็บคาร์ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกับมอบหลักฐานภาพวงจรปิดในวันเกิดเหตุ เพื่อดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง และในวันเดียวกันนายธีระพงษ์ ชุมพล อายุ 30 ปี พนักงานลีมูซีน สนามบินอุดรธานี ก็ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงเช่นกัน



นายเกรียงไกร บอกว่า วันเกิดเหตุตนไปอยู่ที่นั่งหน้าอาคาร 1 ใกล้ทางออกประตู 3 ตอนนั้นตนก็เข้าไปสอบถามดี ๆ ว่าทำไมไม่ชอบให้แกร็บมานั่งตรงนี้ ทำไมต้องบอกให้ผู้โดยสารยกเลิกแกร็บ ฝั่งลีมูซีนก็บอกว่า มาชี้หน้าตนทำไม โดยตอนนั้นเขาพูดเสียงดังเพื่อให้เพื่อนเขาที่อยู่รอบ ๆ ได้ยิน แล้วเขาก็เดินมาบอกว่า จะเอายังไงกับ จึงทำการชกเขาก่อน 1 ครั้งที่ใบหน้า เหตุที่ตนต้องเปิดก่อน เพราะไม่ว่าอย่างไร เขาก็จะต้องตีเราอยู่แล้ว ทั้งนี้กลุ่มเพื่อนแกร็บด้วยกันก็เคยบอกว่าเคยถูกพนักงานขับลีมูซีนข่มขู่มาแล้วหลายครั้ง ไม่อยากให้มานั่งที่บริเวณจุดนี้เพราะกลัวว่าแกร็บจะแย่งลูกค้า ยืนยันตัวตนในดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งตอนนั้นหากพนักงานลีมูซีนสู้เดี่ยว ๆ กับตน ตนก็จะไม่แจ้งความ แต่นี่เขามารุม จึงเดินทางมาแจ้งความ เจ็บกายไม่เท่าไหร่ แต่นี่เจ็บใจ



นายธีระพงษ ฝั่งลีมูซีน บอกว่า วันเกิดเหตุขณะนั้นผู้โดยสารกำลังลงเครื่องแล้วกำลังจะออกมา ขณะนั้นเวลาประมาณเที่ยง ตนก็ยืนรอผู้โดยสารที่ประตูทางออก และสอบถามว่าใครต้องการแท็กซี่บ้าง เนื่องจากตนเป็นลีมูซีนประจำสนามบิน ได้รับสัมปทานสนามบินถูกต้องตามระเบียบ ไม่ไกลกัน คนขับแกร็บคาร์ก็นั่งที่บริเวณด้านหน้าอาคารผู้โดยสาร จากนั้นเขาก็เลยเดินมาหาเรื่อง โดยเดินมาถามว่า คุยอะไรกับผู้โดยสาร ตนก็แจ้งกลับว่าตนเองมีหน้าที่บริการลูกค้าเพราะผมได้สัมปทานที่นี่ทำถูกต้องระเบียบ



คนขับแกร็บคาร์ก็ชี้หน้า จากนั้นก็พูดท้าทาย บอกชักชวนให้ตนออกไปข้างนอก พี่ชายที่อยู่ใกล้ ๆ กันก็เลยดึงเสื้อบอกว่า อย่ามีเรื่อง แต่คนขับแกร็บร้องตะโกนว่า มานี่ๆ กลัวหรือเปล่า มึงเป็นลูกผู้ชายหรือเปล่า ตนจึงเดินเข้าไปหา จากนั้นคนขับแกร็บก็ชกเข้าที่หน้า จนกรามร้าว จากนั้นก็เกิดเหตุชุลมุนกันขึ้น ต่อมาพี่ชายจึงเข้าไปช่วยแยก ยืนยันตัวเองไม่ได้รุม แต่วันนั้นเป็นเหตุชุลมุน



สำหรับคนขับแกร็บชอบมานั่งรอที่บริเวณที่นั่งผู้โดยสาร แล้วจะมาคอยนั่งกดรับผู้โดยสารที่บริเวณด้านหน้าอาคารผู้โดยสารเป็นประจำทุกเที่ยวบินเวลาเครื่องบินลง ก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยชี้แจงไปแล้วว่า พื้นที่ตรงนี้มีบริษัทสัมปทานถูกต้อง แต่กลุ่มคนขับแกร็บก็ไม่เคยเชื่อและยังมานั่งรอผู้โดยสารที่บริเวณด้านหน้าคอยกดรับงาน จนกระทั่งมีเรื่องกัน ส่วนตัวมีความรู้สึกว่าการที่แกร็ปทำแบบนี้ไม่ถูกต้อง เพราะว่าพื้นที่จุดนี้มีบริษัทสัมปทาน การกระทำแบบนี้น่าเกลียดและถือว่าเป็นการหยามศักดิ์ศรีกันเกินไป



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อขอพบกับผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี เพื่อสอบถามกรณีที่เกิดเหตุว่า จะมีการแก้ไขหรือดำเนินการอย่างไรกับเหตุที่เกิดขึ้น แต่ผู้บริหารอ้างว่าติดประชุม ซึ่งทางผู้สื่อข่าวก็แจ้งให้เจ้าหน้าที่ฯทราบว่า หากท่านประชุมแล้วเสร็จ ขอให้ประสานผู้สื่อข่าวเข้าพบ เพื่อขอทราบข้อมูล แต่ก็ไม่ได้รับการประสานกลับมา ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้ได้เชิญตัวคนขับแกร็บคาร์มาให้ปากคำเพิ่มเติมแล้ว ส่วนคนขับลีมูซีนขณะนี้อยู่ระหว่างการรอเรียกตัว



ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ข้อความระบุว่า "พอดีมาทำธุระที่อุดร แล้วเจอแกร็บคาร์มาเฟียเจ้าถิ่น โหดเหลือเกิ๊นน เถื่อนจังที่นี่ เหตุการณ์ตามนี้ กดเรียกแอปตอนลงเครื่องบินที่สนามบินอุดร แล้วคนขันคนนี้ก็โทรมาหาถามว่าอยู่ตรงไหน พอเจอกัน ก็พาเดินไปที่รถ พอใกล้ถึงรถบอกขอเพิ่มราคาให้เหตุผลว่าไกล ผมก็เลยถามกลับว่าไกลแล้วจะกดรับ จะเข้าแกร็บเพื่อรับงานทำไม ถ้ารับไม่ได้กับราคา ถ้าเราไปด้วย เขาจะให้เรากดยกเลิกบริการในแอปด้วย เพื่อที่มันจะได้ไม่ต้องจ่ายส่วนต่างให้แกร็บ (คือกินคนเดียวอะ) ผมก็เลยเสียอารมณ์ ด้วยความที่รีบ ก็เลยบ่นมันไป บอกมันว่าเนี่ยเสียเวลา เสียความรู้สึก ก็ว่ามันไปหน่อยนึง มันก็ขึ้นใส่ ทำหน้าตาไม่พอใจ ผมก็ไม่พอใจเหมือนกันไง รีบจะไปให้ถึงที่หมายแต่มาเจอแบบนี้ จุดเริ่มต้นคือตรงนี้ ก็เลยเดินมาเรียกแกร็บคันอื่น สรุปทุกคันมันอยู่รวมตัวกันในสนามบินหมด และมีการอัพราคาเหมือนกันทุกคัน แต่มีคันนึงลดราคามานิดหน่อย ผมก็ไม่อยากเสียเวลาก็เลยไปกับเขา พอจังหวะที่ผมเดินไปที่รถ ก็ไอ้คนแรกนี่แหล่ะ กร่างเลยครับ เดินถือเหล็กแป๊ปสี่เหลี่ยมสีดำยาวประมาณ 60 ซม. และมีพวกในกลุ่มเดียวกันเดินอ้อมตามมา 2-3 คน มาเพื่อจะทำร้ายร่างกายผม แต่คนลุงแกร็บที่ผมจะขึ้นรถไปด้วยห้ามไว้



มันอาฆาตแค้น บอกว่า เดี๋ยวเจอหน้าสนามบิน พอเราออกมา มันก็ตามหลังมาเลย 2 คัน ขับรถมาได้หน่อยหนึ่ง ตามขึ้นมาประกบซ้ายขวา ขับมาชี้หน้าด่าตามในคลิป เป็นรถนิสสัน อัลเมร่า สีขาว ทะเบียน กม1833 คนขับชื่อศรราม อ่างชิน อีกคันประกบขวาน่าจะเป็นรีโว่ เห็นแค่หัวโผล่มา แต่พอมันเห็นผมถ่ายคลิปก็เลยถอยไป นั่นแหล่ะ กร่างจัง มาเฟีย นักเลงมาจากไหน น่ากลัวจังเลย ฝากทางแกร็บดูแลพฤติกรรมหน่อยก็ดีนะ อย่ารับมาเฟียมาขับแท็กซี่เลย เสียชื่อเสียงไปถึงจังหวัด"

คุณอาจสนใจ

Related News