สังคม

ป้าซึมเศร้า ขาดยา มีปากเสียงพยาบาล โดนสามีสั่งให้หยุด น้อยใจจะโดดสะพานลอย

โดย thichaphat_d

15 มิ.ย. 2566

100 views

นครนายก – ผู้ป่วยซึมเศร้าขาดยา มาเฝ้าสามีป่วยมะเร็ง ระยะ 4 เกิดอาการเครียดก่อนมีปากเสียงกับพยาบาล โดนสามีสั่งให้หยุด เกิดอารมณ์น้อยใจ ก่อนจะออกมากระโดดสะพานลอยหน้า รพ.

เมื่อเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีเหตุ ผู้หญิงกำลังจะกระโดดสะพานลอย บริเวณหน้า รพ.นครนายก เจ้าหน้าที่รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนางอำพร อายุ 61 ปี ออกมายืนอยู่กับเหล็กป้ายโฆษณา นอกสะพานลอย มีสิ่งของ และรองเท้าหล่นลงมาบริเวณด้านล่าง ซึ่งตัวผู้ก่อเหตุกำลังใกล้จะตก เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยสว่างอริยะฯ จึงได้รีบวิ่งขึ้นไปด้านบนสะพานลอย



ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถคว้าตัวไว้ได้ทันเสี้ยวนาที ก่อนนางอำพรจะหล่นลงมา ซึ่งหากหล่นลงมาอาจจะได้อันตรายถึงชีวิต เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นถนนใหญ่ซึ่งมีรถสัญจรด้วยความเร็วตลอดเวลาเป็นจำนวนมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยเหลือออกมาจากบริเวณราวเหล็กป้ายโฆษณา และได้ให้นั่งพัก เพื่อพูดคุยสอบถามถึงปัญหาต่างๆ ซึ่งนางอำพรได้แต่นั่งร้องไห้ และพูดตลอดเวลาว่าไม่อยากอยู่แล้ว ซึ่งระหว่างพูดคุย อยู่ๆ นางอำพรได้ลุกจากพื้นและพยายามจะไปกระโดดสะพานอีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ได้ยืนล้อมอยู่และได้คว้าตัวเอาไว้

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้รีบพาตัวลงมาด้านล่าง บริเวณป้อม รปภ. ของ รพ. เพื่อนำน้ำมาให้ดื่ม และได้พยายามปลอบให้ใจเย็นๆ และสอบถามถึงปัญหาที่ทำให้คิดที่จะกระโดดสะพาน ซึ่งนางอำพรได้เล่าว่า ตนเป็นคน ต.บ้านพร้าว อ.บ้านนา จ.นครนายก แต่มาเฝ้าสามีที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะที่ 4 ที่ รพ.นครนายก ซึ่งวันนี้ สามีตนได้ย้ายตึกมาอยู่อีกตึก ตนได้สอบถามพยาบาลว่ารู้จักหมอณัฐ ดงละครหรือไม่ แต่ได้รับคำตอบจาก พยาบาลว่า คนมีตั้งเยอะ จะรู้จักหมดได้ยังไง และพยาบาลยังได้บ่นๆ ออกมาอีกหลายอย่างจึงได้มีปากเสียงกัน

ตนจึงเกิดความไม่พอใจเกือบจะลงมือทำร้ายพยาบาล แต่ว่าสามีตนที่นอนป่วยอยู่ได้ต่อว่าให้ตนหยุด ทำไมเก่งจริงๆ ตนจึงเกิดอารมณ์น้อยใจ และได้เดินออกมานอก รพ. และเดินไปถึงถนนเส้นบายพาส ก่อนที่จะถูกรถเฉี่ยวจนล้ม จากนั้นตนจึงได้เดินกลับมาบริเวณหน้า รพ.และได้ขึ้นไปบนสะพานลอยเพื่อที่จะกระโดดลงมาเพราะไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว



เมื่อถามว่านอกจากเรื่องมีปากเสียงกับพยาบาลแล้ว ยังมีเรื่องอื่นที่เครียดอีกไหม นางอำพรได้บอกว่า ไม่มี มีแต่อาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ขั้นรุนแรง รักษาตัวอยู่ที่ รพ.บ้านนา ซึ่งหมอได้นัดให้ไปนอนที่ รพ. ในอาทิตย์หน้า ที่ผ่านมากินยาทุกวัน แต่วันนี้ทั้งวันยังไม่ได้กินเลย ซึ่งพยาบาล รพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ยืนฟังอยู่นั้น คาดว่าน่าจะเกิดจากการขาดยา จึงทำให้อาการกำเริบขึ้น

จากนั้น นางอำพรได้บอกว่าอยากกลับบ้าน ที่ อ.บ้านนา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ถามว่า แล้วกลับไปอยู่กับใคร นางอำพรบอกว่าอยู่คนเดียว ลูกออกไปทำงาน และรับปากว่าอยู่คนเดียว จะไม่ก่อเหตุอีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ทางกู้ภัยสว่างอริยะฯ นำตัวกลับไปส่งที่บ้าน



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ รปภ.ของโรงพยาบาล เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นางอำพรยังมานั่งคุยเล่นกับ รปภ.ที่ป้อมอยู่เลย ยังพูดคุยด้วยอารมณ์ดี ไม่ได้มีทีท่าว่าจะมีความเครียดอะไร แต่ก็ได้มีเล่าให้ฟังถึงเรื่องที่มีปากเสียงกับพยาบาลมา ซึ่งระหว่างคุยกันอยู่ ได้มีลอตเตอรี่เดินมาขาย นางอำพรยังได้ช่วยซื้อมา 4 ใบ ซึ่ง เป็นหวยชุด 2 ใบ เลข 993036 และหมายเลข 166872 จำนวน 1 ใบ และหมายเลข 664262 อีก 1 ใบ

ซึ่งนางอำพรได้บอกกับ รปภ.ว่า ได้บนไว้ว่าถ้าถูกรางวัลใหญ่จะเอาลิเกมาเล่นถวายพ่อแก่ ซึ่ง รปภ. ยังได้แซวไปว่า อย่าลืมมาเลี้ยงพวกผมนะ นางอำพรก็ยังพูดเล่นด้วยท่าทีปกติว่ามาเลี้ยงแน่นอน จากนั้นนางอำพรก็ได้เดินหายไป ก่อนมาพบอีกที ก็ขึ้นไปยืนอยู่บนสะพานลอย หน้า รพ.กำลังจะกระโดดลงมา จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทันทีก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาช่วยเหลือไว้ได้ทันเวลาพอดี

คุณอาจสนใจ

Related News