สังคม

หมอบอกอยู่ได้ไม่เกิน 3 ปี...หนุ่ม 15 หลังคด กระดูกกดปอด ตาใกล้บอด ไร้เงินรักษา ค่าผ่าตัด 1 แสน

โดย thichaphat_d

14 มิ.ย. 2566

559 views

ฉะเชิงเทรา หนุ่มน้อยวัย 15 ปี ป่วยเป็นโรคหลังคด ท้าวแสนปม กระดูกกดปอด ใช้ชีวิตทรมาน หมอแจ้งถ้าไม่ผ่าตัด จะอยู่ไม่เกิน 3 ปี แม่ไร้หนทาง ไปบนบานหลวงพ่อโสธร หากลูกได้รับบการผ่าตัดจะให้บวชเรียน

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับข้อความขอความช่วยเหลือจาก นางน้ำเพชร มูลพันธ์ อายุ 32 ปี เพื่อขอความช่วยเหลือช่วยลูกชายที่ป่วยโดยมีอาการหลังคด กดปอด และเริ่มกดทับเส้นประสาทตา ทำให้ตาเริ่มมองไม่เห็น โดยนางน้ำเพชร ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านหนองเหียง ต.เขาหินซ้อน อ.พนมคารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งไม่ใช่บ้านของตนเองแต่มีคนใจบุญให้อาศัยอยู่



โดยตนมีลูกชายชื่อ นายจีระศักดิ์ มูลพันธ์ อายุ 15 ปี ชื่อเล่นน้องไนท์ มีอาการหลังคดมาเป็นเวลา 3 ปีแลัว ตนได้พยายามพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลในกรุงเทพเพื่อทำการรักษา แต่โรงพยาบาลคิดค่าผ่าตัด เป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท ซึ่งตนไม่มีปัญญาที่จะหาได้ จึงได้ไปอีกโรงพยาบาล ซึ่งทางโรงพยาบาลได้คิดค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์เป็น จำนวนเงิน 65,000 บาท แต่ตนไม่มีอาชีพและแฟนตนก็ได้เงินเดือนพอแค่ใช้จ่ายไปในแต่ละวัน จึงไม่สามารถที่จะหาเงินมารักษาบุตรชายตนได้ ซึ่งบุตรชายตนได้มีการใช้ชีวิตในแต่ละวันด้วยความยากลำบาก เวลานั่งหรือนอน จะมีอาการปวดหลัง และที่สำคัญตอนนี้ดวงตาน้องกำลังจะบอดถ้าไม่ได้ผ่าตัด หมอแจ้งว่าอาจจะมีชีวิตอยู่ไม่ถึง 3 ปี



ตนผู้เป็นแม่ก็ไม่รู้จะทำเช่นไรเพื่อให้ลูกได้รับการรักษา จึงขอความช่วยเหลือมายังผู้สื่อข่าวเพื่อหาช่องทางในการนำเข้าสวัสดิ์การต่างๆ ที่พอจะเป็นไปได้ ตลอดระยะเวลายังไม่มีความช่วยเหลือจากที่ใด ตนอาจจะสูญเสียลูกชายตนจากอาการเจ็บปวดในครั้งนี้



ด้านนายจีระศักดิ์ หรือน้องไนท์ ผู้ป่วยกล่าวว่า ตนรู้สึกทรมานทุกครั้งที่นั่ง-นอน และตอนนี้ไม่สามารถไปโรงเรียนได้ เนื่องจากไม่สามารถนั่งเรียนนานๆ ได้ ในตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรอยากจะหายจากอาการป่วย แต่เข้าใจแม่ว่าไม่มีเงิน ตนก็ต้องทำใจหากชีวิตจะอยู่ได้แค่อีก 3 ปี ที่เหลือ



โดยในขณะนี้ตาทั้งสองข้างของตนนั้นมองไม่ชัดแล้ว หมดนัดมาตรวจผ่าตัดในเดือนสิงหาคม ที่จะถึงนี้แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะสามารถไปได้หรือไม่ อยากขอความเมตาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยด้วย เพื่อให้ตนได้มีชีวิตแบบเด็กคนอื่นๆ ได้เล่น ได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว

คุณอาจสนใจ

Related News