สังคม

การรถไฟฯ แจงดรามาข้าวกล่องได้น้อยราคา 190 บาท เกิดจากความผิดปกติการผลิต

โดย chiwatthanai_t

12 มิ.ย. 2566

219 views

การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงดรามาข้าวกล่องได้น้อยราคา 190 บาท เกิดจากความผิดปกติการผลิต ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการเก็บสินค้าส่งคืนทั้งหมดแล้ว


วันที่ 12 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรถไฟฯได้ชี้แจง กรณีผู้โดยสารใช้บริการข้าวกล่องบนรถไฟด่วนพิเศษหนองคาย ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ข่าวผู้โดยสารรถไฟ โพสต์ข้อความ พร้อมข้อเสนอแนะเกี่ยวกับบริการอาหารกล่องบนรถไฟด่วนพิเศษ หนองคายนั้น


นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ รักษาการแทน ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า หลังจากรับทราบเรื่องร้องเรียน

นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ ได้สั่งการให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบข้อร้องเรียนดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ซึ่งในเบื้องต้นได้รับการชี้แจงจากบริษัทหนึ่งผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เช่าสิทธิจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มในขบวนรถดังกล่าวว่าเป็นความบกพร่องของกระบวนการผลิต ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการเก็บสินค้าส่งคืนทั้งหมดแล้ว


นอกจากนี้ จะเร่งปรับเปลี่ยนขั้นตอนการผลิตเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก และทางบริษัทฯ ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมจะเยียวยาแก่ผู้เสียหายต่อไปด้วย


นายเอกรัช กล่าวต่อว่า ผู้ว่าการรถไฟฯ ยังได้กำชับฝ่ายเกี่ยวข้องให้ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพอาหาร และสินค้าอื่นที่จำหน่ายบนขบวนรถไฟทุกขบวนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีมาตรฐานตรงตามข้อกำหนด และตามเงื่อนไขของสัญญาฯ ที่บริษัทฯ ทำไว้กับการรถไฟฯ อย่างเคร่งครัด และหากเกิดปัญหาในกรณีเช่นนี้อีกจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดต่อไป ซึ่งการรถไฟฯ ต้องขอขอบคุณ และพร้อมนำข้อเสนอแนะต่างๆ จากผู้โดยสารมาพัฒนาปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป และหากท่านผู้โดยสารท่านใดไม่ได้รับความสะดวกในด้านการให้บริการ ราคาสินค้าบนขบวนรถไฟ สามารถแจ้งได้ใน inbox facebook เพจทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

คุณอาจสนใจ

Related News