สังคม

ผู้จัดการร้านแจง ครูสาวแค่นักร้องพาร์ทไทม์ ต้องเอนเตอร์เทนลูกค้า จะให้แต่งตัวเรียบร้อยคงไม่ได้

โดย thichaphat_d

12 มิ.ย. 2566

4.9K views

ผู้จัดการ สถานบันเทิงที่ยะลา เผยอดีตครูสาวเป็นแค่นักร้องพาร์ทไทม์ ชี้ร้องเพลงกลางคืน แต่งตัวสีสันวาไรตี้เอนเตอร์เทนลูกค้า จะให้แต่งตัวเรียบร้อยคงไม่ได้

จากกรณี ครูสาวรายหนึ่ง โพสต์ถูกบีบให้ลาออกเพราะไปทำงานเสริมร้องเพลงกลางคืน ขณะที่ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลา ซึ่งเป็นวิทยาลัยฯ ที่อดีตครูสาวได้เคยทำงาน ออกมาชี้แจงและยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องจริงตามที่ครูสาวโพสต์ เพราะวิทยาลัยมีหน้าที่ส่งเสริมเรื่องของความเป็นอยู่ของครูอยู่แล้ว และการร้องเพลงเพื่อทำเป็นอาชีพเสริม เพราะก็มีครูอีกคนที่ประกอบอาชีพเสริมร้องเพลงเช่นเดียวกัน ทางโรงเรียนก็สนับสนุนและส่งเสริม



ล่าสุด วันนี้ 11 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามสอบถามไปยัง ผู้จัดการสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองยะลา ที่อดีตครูรายนี้ ไปประกอบอาชีพร้องเพลงกลางคืน ก็พบกับนางสาวนฤมล ราชวิบูลย์ ผู้จัดการ (ร้านตะวันแดง) เล่าว่า

ก่อนหน้านี้น้องเจน (อดีตครู) ทำงานอยู่ที่อื่น อดีตเคยเป็นนักร้องเหมือนกัน จากนั้นมาเป็นคุณครูที่ยะลา แต่ก็ไม่ได้ร้องเพลงเลย รุ่นน้องที่เราเคยจ้างมาเล่นในวงติดต่อไปให้หานักร้อง จึงได้ติดต่อให้ช่วยมาร้องพาร์ทไทม์ที่ร้าน โดยร้องอาทิตย์ละ 2-3 วัน ซึ่งงานหลักของเขาที่เป็นคุณครู ก็ไม่ทิ้งงานนั้น ก็ยังทำเต็มที่ เมื่อเลิกงานสอน ถึงจะมาซ้อมร้องเพลง โดยจะไม่เอาเวลาที่ทำงานเป็นครูมาร้องเพลง



ส่วนเรื่องการแต่งตัว ร้านเราเป็นวาไรตี้ ก็ต้องแต่งตัวให้เข้ากับงานกลางคืน เพราะจะมีนักร้องคู่กัน ก็จะต้องแต่งตัวให้มีคอนเซ็ปท์ให้เหมือนกัน ถ้าเราไปที่อื่น ก็อาจจะมีโชว์วาบหวิวบ้าง แต่ไม่ถึงกับว่าดูไม่ดีอะไรแบบนี้ ไม่ได้ถึงกับว่าโชว์อะไรมากมาย ส่วนใหญ่ต้องให้กับสมบทบาทให้กับเขามาร้องเพลง คือจะให้ใส่เสื้อยืดกางเกงขายาวก็ไม่ดึงดูดลูกค้า เพราะงานกลางคืนเป็นงานเอนเตอร์เทน ต้องแต่งตัวแบบนี้บ้าง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะแต่งโป๊อย่างเดียว ก็มีแต่งแบบตลกๆบ้าง เช่นใส่กระโปรงให้มีไฟแบบตลกๆ บางครั้งก็ใส่วิก



ตนทำงานสายกลางคืน สายบันเทิงนี้มาประมาณ 20 กว่าปีแล้ว เวลานักร้องร้องเพลง ลูกค้าอยากสนุกกับเรา บางครั้งอยากให้นักร้องดื่มเพื่อให้ทิป เพื่อเป็นการร่วมสนุก แต่เราจะไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าแน่นอน เพราะว่าร้านเราเป็นแนวผู้ใหญ่อายุ 30 ปีขึ้นไป หรือวัยทำงานมากกว่า ไม่ได้เน้นกลุ่มวัยรุ่น ผู้จัดการฯกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News