สังคม

'พระพยอม' ชี้พระจำวัดใต้สะพานลอย ไม่รู้กาลเทศะ-เสียภาพลักษณ์นักบวช

โดย chiwatthanai_t

10 มิ.ย. 2566

195 views

พระพยอมเตือนพระเมาจำวัดใต้สะพานลอย ให้ลองกินหญ้าจะได้ไม่เสียสติ เสียภาพลักษณ์นักบวช


จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 โพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า “ใส่สบงแล้วทรงนอน (สิ้นสภาพ) ใต้ทางด่วน วันว.เวลาน.ในคลิปคือวันที่ 8.6.66 / 11.20 เจ้าหน้าที่ในพื้นที่หรือตำรวจพระตรวจสอบหน่อย หาพระองค์นี้หน่อยครับตอนที่ผมไปเจออยู่ใต้ BTS วงเวียนใหญ่ นอนเมาด้วย”


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ถึงความเหมาะสมของพระรูปหนึ่งที่จำวัดอยู่ใต้ BTS วงเวียนใหญ่ มีสภาพมึนเมา บอกกับชาวบ้านที่เข้าไปปลุกว่ากำลังจะกลับบ้านที่ จ.กาฬสินธุ์ ชาวบ้านจึงได้ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน โดยไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอม


พระพยอม กล่าวว่า เขาเรียกไม่รู้กาลเทศะไม่รู้ ที่ไหนควรอยู่ควรนอน พระแบบนี้ใครช่วยไปเตือนสติหน่อย เอาหญ้าไปวางไว้ข้างๆ แล้วเขียนว่าระหว่างกินหญ้ากับกินเหล้า อันไหนเสียหายมากกว่ากัน นี่กินเหล้า เสียทั้งเงิน เสียทั้งสติ เสียภาพลักษณ์นักบวช พระดีๆที่เขาตั้งใจบวชก็เสื่อมไปด้วย พระรูปนี้อยู่วัดไหน สังกัดเจ้าอาวาสที่ไหน ปล่อยให้ลูกศิษย์ออกมาเพ่นพ่านรกหูรกตา เสื่อมศรัทธาชาวบ้าน ต้องมาประจานออกทีวี เจ้าอาวาสวัดไหนช่วยมาดูพากลับวัดหน่อย พระที่บวชอยู่ถ้ามันไม่ไหวอยากกินเหล้าเหลือเกินก็อย่าไปห่มผ้าเหลือง มันเสียเงิน เสียสติ เสียภาพลักษณ์ เรื่องเสียๆหายๆช่วยกันลดลงหน่อย ถ้าอดทนไม่ได้ก็อย่าห่มผ้าเหลือง จะกินเมาแค่ไหนก็ได้ บวชอย่างนี้เสียผ้าเหลือง เปลืองข้าวสุก ชาวบ้านน่าจะเอาหญ้าไปให้ฉันบ้าง

คุณอาจสนใจ

Related News