สังคม

ยายย่องดูหลาน 3 ขวบที่ศูนย์เด็กเล็ก เห็นคาตาครูพี่เลี้ยงกระหน่ำตี ไม่ยอม บุก อบต.บีบไล่ออก

โดย panisa_p

6 มิ.ย. 2566

2.3K views

วันที่ 6 มิ.ย.66 น.ส.จำปา อายุ 50 ปี ต.บ้านแพ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมผู้ปกครองเด็กปฐมวัย ประมาณ 10 คน เดินทางไปที่ อบต.บ้านแพ เพื่อกดดันให้นายวิวัฒน์ นายก อบต.บ้านแพ เลิกจ้าง นางสาวชนิษฐา อายุ 42 ครูพี่เลี้ยงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก


โดยกลุ่มผู้ที่เดินทางมาพบนายก อบต. มีทั้งผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเรียนอยู่ในศูนย์ฯ มาก่อน และผู้ปกครองเด็กที่เตรียมจะเอาบุตรหลานเข้ามาเรียน หลังมีการเล่าต่อกันมาว่า ครูทำร้ายเด็ก นำมาสู่ความไม่ไว้ใจครูพี่เลี้ยง เกรงว่าบุตรหลานจะได้รับอันตราย


น.ส.จำปา เล่าว่า เพิ่งพาหลานวัย 3 ขวบไปเข้าเรียนที่ศูนย์ฯ ได้ 2 วัน ในวันที่ 2 อยากจะเห็นหลานว่าอยู่ที่ศูนย์เป็นอย่างไรบ้าง จึงพาเพื่อนอีกคนซึ่งจะเอาหลานไปเรียนในเร็วๆ นี้ ย่องแอบดูที่หน้าต่างของศูนย์ฯ เพราะไม่อยากให้หลานรู้ 


ระหว่างที่กำลังแอบมองหลานอย่างมีความสุขอยู่นั้น เห็นครูพี่เลี้ยงคนดังกล่าว ใช้ไม้บรรทัดเหล็กตีไปที่บริเวณต้นขาด้านขวา จำนวน 1 ครั้ง ไม่หนำใจยังใช้ฝ่ามือตีไปที่ลำตัวอีก 2 ครั้ง ยอมรับว่าไม่พอใจ เข้าไปอุ้มเอาหลานออกมานอกห้องเรียนแล้วพากลับบ้านทันที


ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมาก แต่เมื่ออาบน้ำให้หลาน ปรากฏว่าพบรอยช้ำอีกหลายจุด จึงคิดว่าครูพี่เลี้ยงเป็นคนกระทำอย่างแน่นอน จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.คูเมือง อ.คูเมือง กล่าวโทษครูฐานทำร้ายร่างกายเด็ก


นายวิวัฒน์ นายก อบต.บ้านแพ กล่าวว่า เบื้องต้นจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงก่อน หากมีการกระทำผิดจริง ก็จะเลิกจ้าง แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตอนนี้ได้นำตัวครูพี่เลี้ยงมาช่วยงานอยู่ที่สำนักงาน อบต.เอาไว้ก่อน


ด้านนางขนิษฐา ครูพี่เลี้ยง ยอมรับว่า ตีเด็กจริง แต่ไม่รุนแรงตามที่ผู้ปกครองเด็กกล่าวหา เด็กมีนิสัยซุกซน ชอบปีนป่าย ชอบเอาแต่ใจ ไม่ได้ดังใจมักจะล้มลงแล้วดิ้น มีโอกาสที่เด็กจะไปโดนเครื่องเล่น เพราะร่องรอยที่เกิดขึ้นเท่าที่เห็นเป็นวงกลม ไม่เหมือนรอยไม้บรรทัดตามที่กล่าวอ้าง

คุณอาจสนใจ

Related News