สังคม

หัวจะปวด! เพื่อนบ้านต่อเติมหลังคา ทำที่จอดรถกลางซอย ร้องเทศบาลแต่เรื่องเงียบ

โดย panisa_p

5 มิ.ย. 2566

12.3K views

วันที่ 5 มิ.ย. 66 จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part6 ได้โพสต์ข้อความ "ขอร้องเรียนกรณีเพื่อนบ้านสร้างโรงจอดรถบนถนนหน้าบ้าน เทศบาลบางคูรัดได้เข้ามาตักเตือน แต่ไม่บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง หรือเพราะเจ้าบ้านหลังดังกล่าวอ้างว่าสนิทนายกฯ เทศบาล หรือสนิท สท.ในท้องถิ่น และควบตำเเหน่งผู้นำหมู่บ้านด้วย เจ้าบ้านคนก่อน ร้องเรียนมาหลายปีไม่ได้รับความแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง” เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น หน้าบ้านต่อเติมหลังคายื่นออกมาจากตัวบ้านเป็นลานจอดรถ ขณะเดียวกันพบนายภูเมธ อายุ 40 ปี อาศัยอยู่ฝั่งตรงข้าม กล่าวว่า ต่อให้เพื่อนบ้านไม่ได้ใช้พื้นที่ตรงนี้ แต่ก็ควรอยู่ในสภาพดั้งเดิม ไม่ใช่ถือวิสาสะนำมาใช้ประโยชน์ส่วนตนแบบนี้ ซึ่งเพื่อนบ้านคนอื่นก็เห็นเช่นเดียวกับตน แต่ไม่กล้าออกมา บ้านของตนก็มีรถยนต์เช่นกัน แต่เอามาจอดหน้าบ้านของตัวเองไม่ได้ ต้องเอาไปจอดบ้านพี่สาว


ก่อนหน้านี้ไปร้องเรียนที่เทศบาลเมืองบางคูรัด ซึ่งมีเจ้าของบ้านร้องเรียนมาเยอะมาก ตนเองเคยมีความคิดที่จะต่อเติมลานจอดรถหน้าบ้านเหมือนกัน พอไปคุยกับเขา เขาก็ไม่ยินยอม ตนซื้อบ้านหลังนี้มาประมาณ 3 ปี ก็เจอกับสภาพนี้เเล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเเก้ไขและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังจะได้มีมาตรฐาน ปัจจุบันตนกับเพื่อนบ้านก็พูดคุยกันปกติ ไม่ได้โกรธแค้นหรือมีปัญหาส่วนตัวอะไรกันมาก่อน แต่อยากให้เคารพกฎซึ่งกันและกัน

คุณอาจสนใจ

Related News