สังคม

'พิธา' ขนว่าที่ ส.ส. เดินขบวน 'บางกอกไพรด์' ยันผลักดันสมรสเท่าเทียมใน 100 วันแรก

โดย nut_p

4 มิ.ย. 2566

113 views

'ก้าวไกล' จัดเต็ม พิธา' ขน 40 ว่าที่ ส.ส. เดินรณรงค์งาน 'บางกอกไพรด์' ยันผลักดันสมรสเท่าเทียมใน 100 วันแรกที่สภาเปิด



ในฝั่งของพรรคคก้าวไกล ตอนนี้แกนนำพรรคและว่าที่ ส.ส.กว่า 40 คนกำลังเดินขบวน พรรคก้าวไกลก็เอาจริงเอาจังกับงานนี้มาก ขนว่าที่ ส.ส.มาร่วมขบวนกันกว่า 40 คน เพราะต้องการไปผลักดันสมรสเท่าเทียมต่อ เมื่อสักครู่คุณพิธาได้เดินทางมาถึงกล่าวกับผู้สื่อข่าวทันทีว่าจะผลักดันให้ได้ภายใน 100 วันแรก



คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี บอกว่า จะพากันกฎหมายสมรสเท่าเทียมให้ได้ภายใน 100 วันแรกที่สภาเปิด เพราะมองว่าจะทำให้ภาพลักษณ์ของสังคมไทยเป็นสังคมที่เปิดเผย ปลอดภัย และมีอิสระในการแสดงความรัก คุณพิธาบอกด้วยว่า ความหลากหลายเป็นจุดแข็งไม่ใช่จุดอ่อน



ส่วนบรรยากาศของพรรคก้าวไกล ทันทีที่คุณพิธามาถึง แฟนคลับก็แห่เข้าให้กำลังใจ ขอถ่ายรูปจำนวนมากจนเจ้าหน้าที่ต้องกันเพื่อรักษาความปลอดภัย



นอกจากคุณพิธาแล้ว ยังมีว่าที่ ส.ส.กว่า 40 คน หนึ่งในคนที่ผลักดันสมรสเท่าเทียมอย่างครูธัญ ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ มีคุณสิริลภัส กองตระกาล ว่าที่ ส.ส.บางกะปิ ที่แต่งชุดแดร๊กส้ม รวมไปถึงคุณช่อ พรรณิการ์ วานิช อดีตผู้ช่วยหาเสียงที่จัดเต็มแต่งชุด ไปฟังบรรยากาศกันครับ



ตามกำหนดการ เมื่อเดินถึงลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ลแล้วในเวลา 18.30 น. คุณพิธาจะขึ้นเวทีใหญ่ เพื่อสื่อสารนโยบายและแผนงานในประเด็นความเท่าเทียมทางเพศครับ ต้องติดตามว่าจะมีรายละเอียดอย่างไร

คุณอาจสนใจ

Related News