สังคม

นาทีชีวิต! เหล็กกั้นรถไฟเสีย เสียบทะลุกระบะ ยายนั่งมาในรถเจ็บ ชาวบ้านเผยเกิดบ่อยครั้ง วอนเร่งแก้ไข

โดย nut_p

3 มิ.ย. 2566

185 views

ตายายช็อก! ที่กั้นรถไฟปิดลงมาเสียบทะลุกระจกกระแทกเบ้าตาคุณยายอายุ 69 ปีบาดเจ็บ การรถไฟฯ ส่งตัวแทนมอบกระเช้าพร้อมรับปากช่วยเหลือเยียวยา รับผิดชอบค่าเสียหาย ผู้ใหญบ้านวอนเร่งแก้ไข เผยเกิดเหตุแบบนี้บ่อยครั้ง



จากเหตุการณ์สมาชิก TikTok @jo sukdam โพสต์คลิปเหตุการณ์สุดระทึก หลังที่กั้นรถไฟเสียทำให้รถกระบะที่กำลังจะขับข้ามทางรถไฟได้รับอันตราย โดยระบุข้อความว่า ที่กั้นรถไฟเสีย คนขับปลอดภัย คนนั่งข้างถูกไม้กั้นตีเบ้าตา ปลอดภัยแล้วครับ #คลองมวนตรัง



โดยในคลิปเป็นเหตุการณ์บริเวณทางข้ามทางรถไฟ รถยนต์กระบะคันหนึ่งถูกเหล็กกั้นทางรถไฟกระแทกใส่กระจกหน้าซ้ายจนแตกบริเวณเบาะนั่งข้างคนขับ ทำให้ปลายเหล็กกั้นทางรถไฟทะลุเข้าไปข้างในตัวรถแล้วทะลุออกไปทางกระจกแคปข้างด้านหลังคนขับ ส่งผลให้ผู้หญิงวัย 69 ปี อาชีพแม่ค้าคนนั่งข้างคนขับถูกฟาดเข้าที่เบ้าตาได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และต่างบอกว่าเกิดเหตุเช่นนี้บ่อยครั้ง



ต่อมาวันนี้ 3 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ตรง กม.790//12-13 บริเวณถนนพาดรถไฟพื้นที่ ม.6 หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เขตรอยต่อ ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด พบว่ามีปริมาณการจราจร ทั้งรถ จยย. รถยนต์ส่วนตัว และรถบรรทุกใช้เส้นทางการจราจรผ่านเส้นทางสายนี้หนาแน่นไม่ขาดสาย ตรงบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางสามแยกฝั่งไปตัวอำเภอรัษฎา ฝั่งเข้าตัว อ.ห้วยยอด และฝั่งไปทาง ต.ท่างิ้ว อ.ห้วยยอด เดินสำรวจตรงจุดเกิดเหตุยังพบท่อนเหล็กสภาพหักงอวางอยู่ข้างทาง และพบซากเหล็กกั้นขอบทางวางอยู่



จากการสังเกตช่วงที่รถไฟขบวนกรุงเทพฯ - กันตัง วิ่งผ่านมา จะมีสัญญาณไฟและเสียงก่อนเหล็กกั้นจะลงมา ประมาณ 5 นาที ก่อนรถไฟจะวิ่งผ่าน และเหล็กกั้นทางยกขึ้นอัตโนมัติตามปกติ สอบถามชาวบ้านทราบว่าเพิ่งซ่อมเสร็จไปประมาณ 2 วันที่แล้ว และพบว่าบริเวณตู้คอนโทรล มีเบอร์โทรแจ้ง เครื่องกั้นถนนขัดข้องแจ้ง





ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับนายนิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี และนางลิ่ว (สงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี สองสามีภรรยา อาชีพแม่ขายของในตลาดที่เป็นผู้เสียหายจากอุบัติเหตุดังกล่าว โดยนายนิวัฒน์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ปกติตนและภรรยาขับรถจากบ้านในพื้นที่ ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด ไปขายของที่ตลาดนัดโกยัง ต.ควนเมา อ.รัษฎา โดยใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นประจำ วันเกิดเหตุตนเป็นคนขับรถกระบะคันดังกล่าวเองไม่ใช่ภรรยาของตนที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ เมื่อขับมาถึงถนนจุดพาดทางรถไฟ ตนก็ชะลอรถมองซ้ายขวา จู่ๆ เสียงเตือนเครื่องกั้นรถไฟก็ดังและไม้กั้นทางรถฟาดลงมาที่มุมหลังคารถฝั่งข้างคนขับและฟาดกระจกหน้ารถทะลุกระจกหลังฝั่งขวา ตนเห็นดังนั้นจึงรีบขับรถออกมาจากรางรถไฟห่างออกมาประมาณ 4-5 เมตร ก่อนถามภรรยาว่าเป็นอะไรมั้ย ภาพที่เห็นคือภรรยาตนใช้มือกุมที่เบ้าตา ก่อนที่ผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้ามาช่วยเหลือและนำส่ง รพ.ห้วยยอด



นายนิวัฒน์ กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุทาง พ.ต.ท.ยศวรินทร์ ส่งโสม สว.(สอบสวน) สภ.ห้วยยอด ได้เข้ามาสอบปากคำและลงบันทึกประจำวัน พร้อมทั้งให้คำแนะนำไว้ให้แล้วเรียบร้อย ด้านทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ส่งตัวแทนมามอบกระเช้าพร้อมแสดงความรับผิดชอบ โดยพร้อมที่จะดูแลทั้งค่ารักษาพยาบาลและค่าเยียวยาจิตใจให้กับภรรยาตน ส่วนค่าซ่อมแซมรถ ค่ารถยก จะดูแลรับผิดชอบทั้งหมด หลังเกิดเหตุก็สภาพจิตใจดีขึ้นแต่อยากฝากให้การรถไฟแห่งประเทศไทยดูแลอุปกรณ์เครื่องกั้นทางรถไฟให้ดีเพราะมีรถใช้เส้นทางดังกล่าวเยอะ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครอีก



ด้านนางลิ่ว ภรรยานายนิวัฒน์ กล่าวถึงความรู้สึกว่า ตามปกติเวลานั่งรถตนไม่เคยหลับ จะนั่งคุยเป็นเพื่อนสามีและช่วยดูทางตลอด แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเร็วมากมา รู้ตัวไม้กั้นก็ฟาดมาในรถแล้ว ส่วนอาการบาดเจ็บที่ตาตอนนี้ก็ดีขึ้นมาก ไม่เจ็บตาแล้ว แต่ยังคงมีน้ำตาไหลอยู่ ตอนนี้หยุดขายของมาหลายวันแล้ว ลูก ๆ ก็อยากให้ตนหยุด แต่ถ้ายังขายของไหวก็ยังอยากไป ตนก็ไม่ได้แขวนพระอะไร ปกติก็จะไหว้โต๊ะหมู่บูชาบรรพบุรุษที่บ้านทุกวันพระและไหว้ก่อนนอนทุกคืน ตนก็คิดว่าจากเหตุการณ์นี้คงเป็นอานิสงค์ที่บรรพบุรุษคอยคุ้มครองครอบครัวให้ปลอดภัย ให้ไม่ได้รับบาดเจ็บหนักจากอุบัติเหตุครั้งนี้



ขณะที่นายวิเชียร หมื่นล่ะม้าย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ปากแจ่ม กล่าวว่า ในจังหวัดตรังเองมีจุดตัดทางรถไฟกว่า 30 จุดในจังหวัด จากอ.กันตัง จ.ตรัง ไป อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช หลายจุดพบว่าเครื่องกั้นทางรถไฟเสียหายบ่อยมาก ไม่ได้รับการซ่อมแซม สร้างปัญหาให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ก่อนหน้านี้ตอนที่ตนขี่รถจยย.บนถนนก็เคยช่วยลูกบ้านที่เกือบได้รับอันตรายจากเครื่องกั้นมาแล้ว อยากฝากการรถไฟแห่งประเทศไทย รวมถึงนายกรัฐมนตรีที่จะเข้ามารับตำแหน่งเร่งแก้ปัญหานี้อย่างเร่งด่วน เพราะตนเชื่อว่าปัญหาเรื่องที่กั้นทางรถไฟขัดข้องไม่ได้มีเฉพาะที่ จ.ตรัง ที่เดียว

คุณอาจสนใจ