สังคม

สจ.คนดังเมากร่างยิงป้อมตำรวจ เข้ามอบตัวอ้างปืนลั่น ขอโทษเจ้าหน้าที่ ยันไม่มีเรื่องบาดหมาง

โดย nicharee_m

3 มิ.ย. 2566

384 views

วันที่ 3 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีเมื่อคืนเวลาประมาณ 22.11น. นายสมภพ ไทยวัฒนาตระกูล หรือ สจ.เบิร์ด นักการเมืองท้องถิ่นคนดังของพื้นที่ เมาแล้วกร่างใช้อาวุธปืนบุกยิงป้อมตำรวจ ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ โดยมีกล้องวงจรปิด จับภาพนาที สจ.เบิร์ด ยิงปืนขั้นฟ้า ก่อนที่จะข้ามถนนไปบุกยิงที่ป้อมตำรวจวังพิกุล อ.บึงสามพัน

ล่าสุด เวลาประมาณ 11.30น. สจ.เบิร์ด ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางเข้ามอบตัว พร้อมอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่เจ้าตัวบอกเป็น ปืน แม๊กกาซีน ขนาด .38 กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อคืนตนนั่งดื่มสังสรรค์อยู่ฝั่งตรงข้ามกับป้อมตำรวจที่เกิดเหตุ แล้วเกิดความเข้าใจผิดกันนิดหน่อย ตนจึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้า ไม่ได้ไปยิงที่ตู้ยามตำรวจ

ส่วนภาพที่เห็นในกล้อง ว่าตนเดินข้ามถนนไปที่ป้อมตำรวจนั้น ตนตั้งใจที่จะไปลาผู้ใหญ่บ้านที่นั่งอยู่ที่ป้อมตำรวจ แล้วปืนเกิดลั่นไปถูกวงปูนซีเมนต์เลี้ยงปลา ยืนยันว่าตนไม่ได้ยิงป้อมตำรวจ และต้องขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำให้เสียหาย ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนขนาด .38 และตนยืนยันว่าที่ทำไปเป็นเรื่องเข้าผิด ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหาข้อหา พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือหมู่บ้านหรือ ทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร ส่วนจะมีข้อหาอื่นเพิ่มหรือไม่ ซึ่งต้องรอให้ทางเจ้าพนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง



คุณอาจสนใจ