สังคม

เจ้าอาวาสถอยกระบะชนดะ รถชาวบ้านพังยับ 8 คัน เหตุขาอ่อนแรง ถอนคันเร่งไม่ได้

โดย nut_p

29 พ.ค. 2566

155 views

ครูบาเจ้าอาวาสวัดดังเชียงใหม่ พระอาจารย์ลุงป้อม พลาดขับกระบะถอยหลังชนกลางลานจอดรถ เผยคนขับรถวัดไม่ว่าง ทำให้จำเป็นต้องควบรถยนต์กระบะเข้าเมือง เพื่อซื้อของจัดเตรียมงานทำบุญ ก่อนเกิดเหตุแวะหาน้องชาย โรคประจำตัวกำเริบลั่นพร้อมรับผิดชอบความเสียหายทุกอย่างเต็มที่



รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันนี้ (29 พ.ค.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะขับชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายหลายคัน บริเวณลานจอดรถโครงการบ้านเอื้ออาทรป่าตัน ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงเข้าตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าอาคารที่ 30 โครงการบ้านเอื้ออาทรป่าตัน โดยรถยนต์กระบะต้นเหตุเป็นรถยนต์กระบะสี่ประตู สีบรอนซ์ทอง ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน กว-3557 เชียงใหม่ ขับถอยหลังชนรถที่จอดไว้ได้รับความเสียหาย ได้แก่ รถยนต์ 6 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน ซึ่งในจำนวนนี้มีรถยนต์เก๋งได้รับความเสียหายยับเยินเกือบทั้งคันจำนวน 1 คัน ถูกถอยชนจนส่วนหน้าของรถพังยับเยิน และรถจักรยานยนต์ที่ถูกทับเสียหายทั้งจำนวน 2 คัน



ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่าคนขับคือ พระครูพุทธบทเจติยารักษ์ หรือ ครูบาพรชัย ปิยวัณโณ อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทสี่รอย ตำบลสะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยเบื้องต้นยอมรับว่าเป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะคันดังกล่าว แวะมาหาน้องชายที่พักอยู่ในโครงการบ้านเอื้ออาทรป่าตัน



ซึ่งระหว่างที่กำลังขับรถถอยหลังอยู่นั้น ปรากฏว่าเกิดอาการวูบและกล้ามเนื้อขาอ่อนแรง เนื่องจากโรคประจำตัวกำเริบทำให้เท้าที่เหยียบคันเร่งไม่สามารถขยับได้ และเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ที่ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์เสียหายหลายคัน ซึ่งพร้อมรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดทุกคัน โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่จะซื้อคันใหม่ให้ทดแทนเลย



สำหรับเหตุผลที่ต้องขับรถยนต์กระบะด้วยตัวเองนั้น เนื่องจากทางวัดเตรียมจัดงานทำบุญและต้องรีบซื้อข้าวของเครื่องใช้นำไปจัดงานในทันเวลา แต่ปรากฏว่าคนขับรถของวัดติดงาน ทำให้จำเป็นต้องขับรถมาด้วยตัวเอง



รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากการเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ของ 'ครูบาพรชัย' ด้วยตามขั้นตอน อย่างไรก็ตามไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายแต่อย่างใด ทั้งนี้วัดพระพุทธบาทสี่รอย ซึ่งพระครูพุทธบทเจติยารักษ์ หรือ 'ครูบาพรชัย' เป็นเจ้าอาวาสนั้น เป็นวัดที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ความเชื่อถือศรัทธา และนำคณะเดินทางมาทำบุญเป็นประจำตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยที่ 'ครูบาพรชัย' เป็นพระผู้นำประกอบพิธีกรรมต่าง ๆ อยู่

คุณอาจสนใจ

Related News