สังคม

ถอยคนละก้าว! ตร.จับแยก วิน จยย. vs คนขับโบลท์ เดือดริมหาดพัทยา

โดย thichaphat_d

25 พ.ค. 2566

192 views

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 พ.ต.ท.สุรเชษ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง กับกลุ่มผู้ขับขี่โบลท์ รวมตัวกัน กว่า 70 คน เหตุเกิดที่ชายหาดพัทยา ตรงข้ามซอยเลียบชายหาด 6 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าตำรวจสภ.เมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

โดยพบว่ามีกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง และกลุ่มคนขับโบลท์ ประมาณ 70 คน กำลังยืนโต้เถียงกันไปมาอย่างชุลมุน เจ้าหน้าที่ต้องเข้าระงับเหตุ ไม่ให้เกิดความรุนแรง กระทั่งไกล่เกลี่ย ให้แยกย้ายกันได้ ก่อนเชิญตัวแทนของทั้งสองกลุ่มเข้ามา เจรจาหาทางออกที่ห้องศปก.สภ.เมืองพัทยา โดยยังไม่สามารถหาข้อยุติอย่างร้อยเปอร์เซ็นไม่ได้ ทำได้เพียงถอยคนละก้าวเท่านั้น



ด้าน พ.ต.ท.สุรเชษ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เล็งเห็นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น อาจจะส่งผลให้เกิดภาพลบในด้านการท่องเที่ยวได้ จึงขอให้ทั้งสองฝ่ายแยกย้ายกัน โดยงดการปะทะคารมณ์ ในส่วนของวินจยย.ที่มีการขออย่างถูกต้องก็ ให้ทำมาหากินตามปกติ ส่วนของกลุ่มคนขับขี่โบลท์นั้น มีฐานลูกค้าคนละกลุ่มอยู่แล้ว ก็ขอให้มีความอะลุ่มอล่วยกัน

อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนขับขี่โบลท์ นั้นไม่มีกฎหมายรองรับอยู่แล้ว ซึ่งก็ถือว่ามีส่วนผิดกฎหมาย หากพบว่ามีการกระทำผิดก็คงต้องดำเนินการทางกฎหมายด้วย



นอกจากนี้ทางฝั่งของวินจักรยานยนต์รับจ้างยังโชว์เอกสาร การร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ ถึงผลกระทบจากกลุ่มผู้ใช้แอปพลิเคชั่นโบลท์ ซึ่งขัดต่อกฎหมาย จึงได้รวมตัวกันไปร้องเรียนเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พัทยา ,วินจักรยานยนต์ ,โบลท์

คุณอาจสนใจ

Related News