สังคม

เพจทหารเผยภาพ "น้ำตาพลทหารที่ต้องไกลบ้าน" หลังได้โทรคุยกับครอบครัว จากในรั้วค่ายฝึก

โดย paweena_c

22 พ.ค. 2566

189 views

เพจทหารเผยภาพ "น้ำตาพลทหารที่ต้องไกลบ้าน" หลังได้โทรคุยกับครอบครัว จากในรั้วค่ายฝึก


วันที่ 21 พ.ค. 66 เพจเฟซบุ๊ก 'ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13' โพสต์รูปพลทหาร ร.13 พัน.3 ค่ายเจ้าพระยาสุรวงศ์วัฒนศักดิ์ ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังจากที่ได้โทรกลับบ้าน พูดคุยกับครอบครัว ระบุ

"น้ำตาของคนที่ต้องจากบ้านมาไกล คือน้ำตาแห่งความกระหาย ที่จะเอาชนะความลำบาก ความเหน็ดเหนื่อย ความคิดถึง จงอดทนสู้ จนกว่าจะถึงฝั่งฝันที่ตั้งใจอย่างปลอดภัย "


ชุดภาพดังกล่าว มีพลทหารหลายคนที่ต้องหลั่งน้ำตา เมื่อได้โทรกลับบ้าน ได้พูดคุยกับคนที่รัก ครอบครัวที่พวกเขาจากมา หลังต้องเข้ากรมฝึกการเป็นทหารเกณฑ์ ตามกฎหมาย พ.ร.บ. รับราชการทหาร พ.ศ. 2497 ที่กำหนดให้ชายไทยต้องเข้ารับราชการทหารทุกคน 

ภาพดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และให้กำลังใจ บอกว่า "เป็นทหารกล้า ขอให้อดทนนะคะเป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ", "ดีใจมากค่ะที่ลุกชายยุดีและกินดีขอบคุณมากๆๆนะค่ะทีดูแลน้องๆๆทหารเป้นย่างดีค่ะสุ้ๆๆนะ"

ถึงอย่างนั้น กระแสสังคมในปัจจุบัน ก็มีการเรียกร้องให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้สมัครใจที่จะเข้ารับการเกณฑ์ทหาร จากสาเหตุหลายอย่าง ทั้งต้องลาออกจากงาน สูญเสียโอกาศและรายได้ ต้องห่างไกลบ้าน โดยมองว่า หากปรับเปลี่ยนวิธีเป็นการเปิดรับผู้ที่สมัครใจ และมีค่าตอบแทนที่เหมาะสม ก็อาจเป็นอีกทางออกในเรื่องนี้นี้ได้




คุณอาจสนใจ

Related News