สังคม

รถบรรทุกน้ำมันบึ้มสลด คนงานซ่อมแซมดับ 2 บ้านเสียหายระนาว 7 หลัง

โดย chutikan_o

21 พ.ค. 2566

860 views

รถบรรทุกน้ำมันจอดซ่อมถัง คนงานพลาดท่าบึ้มสนั่น ถูกแรงระเบิดอัดร่างกระจุย 2 ศพ บ้านเรือนประชาชนรอบข้างพังเสียหายกว่า 7 หลัง


เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 20 พ.ค. 2566 ตำรวจได้รับแจ้งรถบรรทุกน้ำมัน ที่จอดในอู่ซ่อมรถบรรทุก เกิดระเบิด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบ้านเรือนประชาชนรอบข้างพังเสียหายหลายหลัง เหตุเกิดภายในบริษัท ภาคย์เจริญกิจ โลจิสติกส์ จำกัด อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


ที่เกิดเหตุเปิดให้บริการซ่อมรถบรรทุก ที่บริเวณจุดซ่อมพบรถบรรทุก 22 ล้อจอดอยู่ โดยที่ท้ายรถบรรทุกถังน้ำมันขนาด 20,000 ลิตร อยู่สภาพพังเสียหาย ผิดรูปทรง ใกล้กันพบหลังเหล็กพังถล่มลงมา ภายในสำนักงานกระจกแตก เกิดความเสียหายไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบศพผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย คือ นายพูนสวัสดิ์ ภาแกดำ อายุ 50 ปี และนายวินิต สาโสต อายุ 44 ปี ทั้งคู่ร่างกายฉีกขาดจนเป็นชิ้นส่วนกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงกั้นผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่




ในขณะเดียวเจ้าหน้าที่ยังพบบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในรัศมี 200 เมตร ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด จนกระจกแตก ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าตกหล่นกระแทกพื้น จนพังเสียหาย จำนวน 7 หลังคาเรือน


นายวินัย มังกร อายุ 36 ปี เจ้าของร้านเครื่องเสียงที่อยู่ข้างบริษัท กล่าวว่า ในระหว่างที่เขากำลังนั่งกินหมูกระทะกับภรรยาอยู่บริเวณหน้าร้าน อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นออกมาจากบริษัทดังกล่าว จึงได้รีบพาภรรยาวิ่งหนีออกมา ก่อนจะกลับเข้ามาที่ร้านและได้พบว่าข้าวของภายในร้านได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด ซึ่งการระเบิดครั้งนี้เป็นครั้งแรกของบริษัทนี้ แต่ก่อนหน้านี้เคยมีน้ำมันรั่วไหลออกมาแล้ว 1 ครั้ง จึงอยากจะฝากให้เจ้าของบริษัทเพิ่มความเข้มงวดให้มากกว่านี้


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับบริษัท ทราบว่า คนงานทั้ง 2 ราย กำลังดำเนินการซ่อมแซมถังน้ำมันดังกล่าวอยู่ แต่ปรากฎว่ามีประกายไฟตกไปในถังน้ำมันที่สูบน้ำมันออกแล้ว ทำให้เกิดการระเบิด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News