สังคม

ชาวบ้านสุดทน! ถูกฝูงแมลงวันบุกยึดบ้าน อัดคลิปถาม คุณภาพชีวิตอยู่ตรงไหน

โดย petchpawee_k

20 พ.ค. 2566

825 views

วันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ของ ต.ระวิง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์คลิป ฝูงแมลงนับไม่ถ้วนที่บินมาบุกบ้าน ไต่ยั้วะเยี้ยะอยู่ภายในบ้านของชาวบ้าน อย่างน่าขยะแขยง ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก จนทนไม่ไหว หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาอัดคลิป เพื่อระบายความอัดอั้นในใจ แล้วนำมาโพสต์ลงในกลุ่มรวมข่าวแชร์เพชรบูรณ์ หวังขอความเห็นใจจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้ามาแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน พร้อมระบุข้อความว่า “คุณภาพชีวิตแย่มาก ตั้งแต่มีฟาร์มไก่มาในชุมชน รบกวนผู้มีอำนาจแก้ไขปัญหาด้วยนะคะ”


หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกโพสต์ออกไป ปรากฏว่าได้มี ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น ที่บ้านก็แทบไม่อยากเดินเข้าครัวเลย มันเยอะมาก, ใช่คับฟาร์มหมูแถวบ้านคือกัน ลมพัดมาทีไรแดกข้าวแทบอ้วก, แถวระวิงใช่ไหมคะเจอมาแล้วค่ะ, แทบอ้วก อวสานข้าวเย็น, ฝากด้วยคะ ผู้ประกอบการรวย ชาวบ้านเดือดร้อน, ขนลุกเลย พี่เจอมาแล้วตอนที่ไปทำงานที่นั่นต้องกินข้าวในมุ้ง, ป้าด หน้าขยะขแยง จังเลย สงสารคนแถวนั้นเลย อบต. อสม. ลงไปดูหน่อยคะ สงสารเด็กๆ พาหะ นำเชื่อโรค เลยนะนั้น.. นอกจากนี้ยังมีคนในพื้นที่ เข้ามาแสดงความคิดเห็น เชิงน้อยอกน้อยใจ ที่ปัญหาดังกล่าวไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง ไม่กล้าแม้ให้เพื่อนหรือใครมาหาที่บ้าน


ขณะที่ด้านเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ตนและชาวบ้านคนอื่นๆ ในตำบลได้รับความเดือนร้อนมาก ซึ่งเป็นแบบมานี้ มานาน 3-4 ปี ได้ตั้งแต่มีฟาร์มไก่ มาเปิดในชุมชน ปัญหาแมลงวันก็เริ่มมีเรื่อยๆ จนปัจจุบันมีจำนวนเยอะมาก อย่างที่เห็นในคลิป ทุกวันนี้ต้องกางมุ้ง นั่งกินข้าวกันในมุ้ง นอกจากนี้ในบ้านและรอบๆ บ้านก็เต็มไปด้วยแมลงวันเกาะเต็มไปหมด


ล่าสุดทางด้านฟาร์มไก่นำแผ่นกาวดักแมลงวันมาแจกให้กับชาวบ้าน ซึ่งมันไม่ได้ช่วยอะไรเลย เพราะแมลงวันมันมีจำนวนมหาศาล หาคุณภาพชีวิตแทบไม่เจอเพราะหันไปทางไหนก็เจอแต่ฝูงแมลงวันไต่ยั้วเยี้ยเต็มไปหมด ตนจึงอยากให้คนที่มีอำนาจ ช่วยมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับชาว ต.ระวิง ได้ใช้ชีวิตปกติ ปราศจากแมลงวัน หรือให้มีจำนวนที่ลดน้อยลงกว่านี้ เพราะว่าเดือดร้อนกันจริงๆ

คุณอาจสนใจ

Related News