สังคม

สลด! ลูกชายป่วยจิตทำร้ายแม่วัย 87 ป่วยติดเตียงจนน่วม ซ้ำลากมาตากแดดตายหน้าบ้าน

โดย parichat_p

18 พ.ค. 2566

1.1K views

ลูกชายป่วยทางจิตใช้เท้าเตะแม่วัย 87 ปีป่วยติดเตียงดับ ก่อนจะลากศพแม่มาตากแดดหน้าบ้าน ชาวบ้านไม่ทนจะวิ่งเข้าช่วย เจอลูกชายคลั่งถือมีดไล่ทำร้ายแจ้งตร.ตะครุบตัวไว้ได้


วันนี้ (18 พ.ค. 66) เวลา 11.00 น. พ.ต.ต.หญิง ส่องนที งามเนตร รองสว.(สอบสวน) สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า มีลูกชายคลั่งทำร้ายแม่เสียชีวิต หลังรับแจ้งกำลังตำรวจป้องกันปราบปราม สภ.หนองวัวซอ รีบออกระงับเหตุพร้อมอุปกรณ์ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งสังเกตุการณ์อยู่ห่างๆ ส่วนผู้ก่อนเหตุยังคลุ่มคลั่งอยู่ในบ้านตัวเอง


ทราบชื่อคนก่อเหตุคือนายสาคร อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งในมือถือมีดกวัดแกว่งไปมาและขู่ทำร้ายคนที่เข้ามาจับกุม หน้าบ้านพบศพนางฮอง นอนหงายเสียชีวิตอยู่หน้าบ้านก่อนตำรวจไปถึง จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธแต่ผู้ก่อเหตุนั้นไม่ยอม ตำรวจจึงใช้ยุทธวิธีในการควบคุมตัวและสามารถจับตัวผู้ก่อนเหตุไว้ได้ สอบถามสาเหตุยังพูดจาไม่รู้เรื่อง เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุมีอาการทางประสาทจึงฆ่าแม่ตัวเอง


นายบุญเรือง ลูกชายผู้เสียชีวิตและพี่ชายผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ขณะอยู่บ้านอีกหลังใกล้กันได้ยินเสียงร้องเอะอะโวยวายจึงออกมาดู พบว่าน้องชายกำลังทำร้ายร่างกายแม่ โดยแม่อายุมากแล้วและเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยนายสาครใช้เท้าเตะแม่หลายครั้งขณะที่แม่นอนป่วยติดเตียง ตนเห็นอย่างนั้นจึงเข้าไปช่วยหวังจะพาแม่ออกมา แต่น้องชายกลับคว้ามีดที่อยู่ในบ้านออกมาวิ่งไล่ฆ่าตัวเอง ตนจึงช่วยแม่ไม่ได้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุนั้นเพราะน้องชายป่วยเป็นโรคประสาท



สำหรับบ้านหลังนี้น้องชายจะอยู่กับแม่สองคน โดยแม่ป่วยติดเตียงและมีน้องชายคอยดูแลแม่หาข้าวหาน้ำอาบน้ำดูแลทุกอย่างให้ 2-3 วันมาให้หลัง น้องชายเริ่มมีอาการผิดปกติมีอารมณ์ฉุนเฉียวหงุดหงิดง่ายไม่ให้ใครเข้ามาในบ้าน โดยน้องชายจะปิดประตูบ้านไม่ให้ใครเข้ามาอยู่แต่กับแม่สองคน ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุนั้นป่วยเป็นโรคประสาทมายาวนานกว่า 20 ปี แล้วไม่มีงานทำได้รับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐในการเลี้ยงชีพไม่คิดว่าจะมาฆ่าแม่ตัว โดยผู้ตายนั้นเป็นแม่ตัวเองแพทย์ชันสูตรศพนางฮอง พบว่าบริเวณหน้าอกถูกกระทบกระเทือน กรามเคลื่อน โดยงานศพของแม่นั้นทางญาติจะจัดแบบเรียบง่าย คาดว่าจะจัดบำเพ็ญกุศลไว้สัก 2 วัน และฌาปนกิจส่วนสาเหตุการตายนั้นตนเองไม่ได้ติดใจก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป


ด้านพ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ปัญจะนะ รองผู้กำกับการ สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี บอกว่า เบื้องต้นตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาฆ่าบุพการีตัวเองโดยเจตนา ส่วนอาการทางประสาทของผู้ก่อเหตุนั้นจะมีผลในทางกฎหมายหรือไม่นั้นตำรวจเราจะสอบสวนอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News