สังคม

ท่อไร้ฝาปิด เด็ก นร.เดินพลัดตก ไม่มีใครเห็น ต้องเอาท่อนไม้ต่อกัน ปีนขึ้นรอดตาย

โดย thichaphat_d

17 พ.ค. 2566

74 views

เด็กนักเรียนเดินตกท่อริมทางถน ขณะตกลงไปไม่มีคนเห็น ร้องตะโกนขอคนช่วยไม่มีใครได้ยิน ตัดสินใจเอาท่อนไม้ในท่อต่อกันตะเกียกตะกายขึ้นมา ทำแม่เลิกงานมาเห็นเข่าทรุดทันที ลูกมีแผลเต็มตัวรีบพาไปหาหมอ ก่อนนำเรื่องราวโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก วอนหน่วยงานหาฝาท่อมาปิด ไม่อยากให้ใครตกท่ออีก

วันที่ 17 พฤษภาคม เที่ยงคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจาก นางดิว อายุ 39 ปี โพสต์เฟซบุ๊กว่า ลูกตกท่อบริเวณริมถนนสุขุมวิท ใกล้กับแยกขนส่งใหม่ ต.เนินพระ  อ.เมือง จ.ระยอง ในโพสต์นางดิวได้แนบรูปภาพรอยบาดแผลของลูก พร้อมวอนหน่วยงานเจ้าของท่อรับผิดชอบเหตุการณ์ในครั้งนี้

หลังผู้สื่อข่าวทราบข้อมูลจึงเดินทางไปพบนางดิว ณ ที่เกิดเหตุทันที ที่บริเวณริมถนนสุขุมวิท ใกล้กับแยกขนส่งใหม่ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นางดิวได้พาดูท่อระบายน้ำจุดที่ลูกชายตกลงไป ตรวจสอบพบว่าท่อดังกล่าวมีความกว้าง 1 เมตร ความลึก 3 เมตร เมื่อเอาไฟฉายส่องลงไปพบมีท่อนไม้และเศษปูนเศษหินอยู่ภายในท่อ ขณะที่ที่บริเวณปากท่อ มีวัชพืชปกคลุม หากเดินไม่ระวัง ไม่สังเกต จะไม่รู้เลยว่าตรงนั้นมีท่อ



นางดิว เล่าว่า ตนเองเลิกงานมาถึงห้องพักตอน 2 ทุ่ม พอมาถึงห้องพัก เห็นลูกมีแผลเต็มตัวที่เสื้อนักเรียน มีเลือด ตอนแรกเข้าใจว่าลูกไปรถล้มหรือทะเลาะกับเพื่อนมา แต่พอถามลูกได้คำตอบว่า ตกท่อระบายน้ำลึก 3 เมตร ตอนแรกก็ยังไม่เชื่อ จนพาน้องไปหาหมอระหว่างทางได้ผ่านที่เกิดเหตุน้องจึงชี้ให้ดูว่าตกท่อตรงนี้ ตนเองจึงเชื่อและถ่ายรูปนำไปโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ที่โพสต์ไปนั้นแค่อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบหาฝาท่อมาปิด มารับผิดชอบจะได้ไม่มีใครตกไปอีก

สอบถาม นายบี(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ลูกชายนางดิว เล่าว่า ขณะตกลงไปอยู่ในท่อในตอนนั้นเสียงรถดังมากพยายามร้องเรียกคนช่วยแต่ไม่มีใครได้ยิน จากนั้นจึงโยนกระเป๋านักเรียนขึ้นมาก่อนหวังจะได้มีคนเห็น แต่ก็ยังไม่มีคนเห็น ต่อมาจึงโยนมือถือขึ้นมาอีก ก็ยังไม่มีคนเห็น จึงตัดสินใจใช้ท่อนไม้วางต่อกันและปีนตะกายขึ้นมาจากท่อได้สำเร็จ รวมเวลาอยู่ในท่อประมาณ 20 นาที หลังขึ้นมาได้จึงเดินขากะเผลกกลับบ้านเนื่องจากเส้นเอ็นที่ขามันยึดและเจ็บอยู่



หลังเกิดเหตุ สองแม่ลูกขอฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งหาฝาท่อมาปิดเพื่อป้องกันเหตุเกิดซ้ำรอย และเข้าช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวด้วย เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ควรจะเกิดขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตกท่อ ,เดินตกท่อ ,ระยอง

คุณอาจสนใจ

Related News