สังคม

ชาวบ้านแนะตั้งศาลเจ้าที่ ติดป้ายเตือนหลุมลึกใต้น้ำ หลังเด็กจม สังเวย 2 ศพ

โดย nut_p

15 พ.ค. 2566

194 views

ชาวบ้านเสียวสันหลัง ขี่รถผ่านคลองเด็กจมดับ 2 ราย แนะตั้งศาลเจ้าที่ ติดป้ายเตือนหลุมลึกใต้น้ำ



เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 15 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบภายในลำคลอง สายคลองลำเลียง-ควนสระ หมู่ 5 ต.นาบินหลา อ.เมืองตรัง จ.ตรัง หลังจากเกิดเหตุสลด 2 พี่น้องวัย 9 ขวบและ 7 ขวบ พลาดจมน้ำเสียชีวิตภายในลำคลองดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อวานที่ผ่านมา



จากการตรวจสอบพบว่าเป็นลำคลองกว้างประมาณ 20 เมตร มีโขดหินและน้ำตื้นเขิน ลึกประมาณ 30-40 เซนติเมตร สำหรับจุดเกิดเหตุ เป็นช่วงโค้งของลำคลอง อยู่ใกล้กับประตูระบายน้ำ จากการใช้ไม้ค้ำยันจุ่มลงในน้ำ พบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุมีโขดหินก้อนเล็กใหญ่สลับกันเป็นจำนวนมาก ใต้ก้อนหินเป็นแอ่งหลุมใต้น้ำมีความลึกประมาณ 2.5 - 3 เมตร ก้นหลุมเป็นทรายผสมโคลน อาจจะเกิดจากการที่น้ำไหลตลอดเวลาทำให้เกิดการกัดเซาะในบริเวณดังกล่าว



สอบถามชาวบ้านบางรายที่ต้องใช้สะพานข้ามคลองดังกล่าวก็ให้ข้อมูลว่าตามปกติบริเวณนี้ ก็มีเด็กมาเล่นน้ำบ้างแต่ไม่เคยเกิดเหตุอันตรายอะไร เพราะน้ำตื้นเขินตลอดทาง ไม่มีใครรู้ด้วยว่ามีหลุมลึกในลำคลอง ก็ใช้เส้นทางนี้เป็นประจำแต่ระยะหลังเริ่มเปลี่ยนเส้นทางกลับบ้าน ไม่ค่อยใช้สะพานข้ามคลอง เนื่องจากในช่วงค่ำ ๆ ไม่มีไฟส่องสว่าง เวลาขี่รถจยย.ผ่านก็รู้สึกเสียวสันหลังตลอด



ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายคล้อย นากแก้ว อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 ม.8 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว ซึ่งบ้านอยู่ติดกับเขตรอยต่อจุดเกิดเหตุ เล่าว่า คลองสายนี้มีการขุดมาไม่กี่ปี เป็นคลองที่ช่วยระบายน้ำที่แก้ปัญหาน้ำท่วม หลังจากขุดคลองเสร็จมีประชาชนมาปั่นจักรยานออกกำลังกายกัน ไม่ค่อยมีคนมาเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว แต่จะมาเล่นคลองสายในที่อยู่ใกล้ ๆ กัน ไม่เคยเกิดเหตุการณ์จมน้ำเสียชีวิตมาก่อน



แต่มีเรื่องแปลกคือก่อนหน้านี้ เคยมีเด็กประมาณ 4 คน เคยมาลงน้ำหาหอยห่างจากจุดเกิดเหตุไปอีก 1 สะพาน ก่อนที่มีเด็ก 2 คนพลัดตกน้ำ แต่โชคดีที่มีผู้ใหญ่ที่บ้านอยู่ใกล้เห็นและเข้าช่วยชีวิตได้ทัน แต่หลังจากนั้นไม่นานผู้ที่เข้าช่วยเหลือกลับมีอาการป่วยลึกลับ และเพิ่งรักษาตัวหายได้ไม่นาน ส่วนเรื่องอาถรรพ์ตนคิดว่าไม่มี แต่ก็อย่าลบหลู่ ตั้งศาลเจ้าที่ก็เป็นเรื่องที่ดีเป็นสิริมงคล ฝากเตือนผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลายให้ดี และอยากให้มีการติดป้ายเตือนในบริเวณดังกล่าวเพื่อป้องกันเหตุในอนาคต

คุณอาจสนใจ

Related News