สังคม

รวบผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หอบเงินซื้อเสียงให้ผู้สมัครพรรคใหญ่ พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่แลกกับการไม่จับกุม

โดย panisa_p

12 พ.ค. 2566

3.4K views

คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครเฝ้าระวังการซื้อสิทธิ์ขายเสียง เข้าตรวจค้นจับกุมหญิงรายหนึ่ง เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกาญจนบุรี หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่าหญิงคนดังกล่าว รับหน้าที่นำเงินจากหัวคะแนนของผู้สมัครพรรคใหญ่รายหนึ่ง ของเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่มีรายชื่อตามโพยรายชื่อรับเงิน


ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวขอเข้าทำการตรวจค้น หญิงรายดังกล่าวพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ 3,000 บาท แลกกับการไม่จับกุม แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยินยอมและได้เข้าไปตรวจหากระเป๋าที่บรรจุเงินและโพยรายชื่อที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านจนพบ ก่อนจะนำตัวหญิงคนดังกล่าวพร้อมโพยรายชื่อและเงินของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


โดยหลังการจับกุม นายธีรยุทธ ได้นำตัวผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว เดินทางเข้าพบเจ้าพนักงานกลุ่มงานสืบสวนสอบสวนและพรรคการเมือง ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้ข้อมูลกับเจ้าพนักงานถึงแหล่งที่มาของเงินว่า มาจากหัวคะแนนของผู้สมัครรายใด เพื่อจะได้ทำการสอบสวนขยายผลเอาผิดไปถึงหัวคะแนนและหากผลการสืบสวนมีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงตัวผู้สมัครก็จะต้องมีการดำเนินการตามกฎหมายการเลือกตั้งต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News