สังคม

แฉคลิปพระเมานอนหน้าร้าน เจ้าตัวอ้างป่วย ฝากโยมซื้อสุรา 40 ดีกรี-พญานาค

โดย thichaphat_d

11 พ.ค. 2566

170 views

คืบหน้าคลิปพระเมาหลับอยู่ห้าแยก ขอนแก่น แจ้งตำรวจตรวจสอบอ้างป่วยก่อนหนีกลับวัด พบในย่ามมีขวดพญานาค เจ้าของร้านของชำบอกให้โยมที่เป็นผู้ชายที่มาด้วยกัน ซื้อสุรา 40 ดีกรีไปให้ด้วย

จากกรณี หญิงชาวอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น พบชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ นอนหลับอยู่ภายในศาลาเอนกประสงค์ของหมู่บ้าน ก่อนจะเข้าไปสอบถามเพราะกลัวว่าจะเกิดอาการฮีทสโตรก จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด

แต่เมื่อเข้าไปสอบถามชายที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ก็ถูกไล่สวนกลับมาไม่ให้มายุ่ง แล้วบอกว่าเป็นพระอยู่ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ก่อนจะลุกขึ้นและเดินออกไปจากหมู่บ้านไปทางสถานีรถไฟอำเภอพล กระทั่งคลิปดังกล่าว ถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล และมีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต้องการให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะทางสำนักงานพระพุทธศาสนา และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบว่า บุคคลในคลิปนั้นเป็นพระสงฆ์จริงหรือปลอม อยู่ในอาการเมาหรือไม่

โดยชาวบ้านบอกว่า ไม่เคยเห็นพระรูปดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ และไม่เชื่อว่าเป็นพระจริง เนื่องจากมีกลิ่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ขณะที่เข้าไปพูดคุยด้วย ก่อนที่จะเดินหายไปภายในสถานีรถไฟอำเภอพล

ต่อมา นางสาวณัฐชนัญ วงษ์ใหม่สถาพร อายุ 48 ปี ชาวบ้านชัยเจริญ ผู้ถ่ายคลิปและโพสต์ลงโซเชียล ได้ส่งคลิปพระสงฆ์รูปดังกล่าวให้กับผู้สื่อข่าวอีกครั้ง โดยเป็นคลิปที่ชาวบ้านถ่ายเอาไว้ขณะออกตามหาพระสงฆ์ที่ปรากฏในคลิป เนื่องจากมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสเข้ามาว่า มาซื้อสุราและเมาหลับอยู่ที่บริเวณร้านถ่ายเอกสารห้าแยกอำเภอพล

โดยเมื่อไปถึงจุดที่พระสงฆ์รูปดังกล่าว นอนอยู่ชาวบ้านที่เป็นคนถ่ายคลิปก็ได้ทำการแจ้ง 191 เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบว่า เป็นพระสงฆ์จริงหรือไม่ ตรวจสอบพบมีใบสุทธิยืนยันถูกต้อง ว่าเป็นพระสงฆ์จริง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.พล จะลงพื้นที่มาตรวจสอบ หลังรับแจ้งเหตุและเชิญตัวพระสงฆ์รูปดังกล่าวไปที่โรงพัก

จากการสอบถามเจ้าของร้านขายของชำ ที่พระสงฆ์รูปดังกล่าว นอนหลับอยู่บนไม้หินอ่อนหน้าร้านถ่ายเอกสาร เล่าให้ฟังว่าพระรูปดังกล่าวมากับโยมอีกสองคน โดยโยมเป็นคนมาซื้อสุรา 40 ดีกรีไปหนึ่งขวด และพญานาคหนึ่งขวด โดยที่พระไม่ได้เป็นคนซื้อเอง จากนั้นก็พบว่าพระสงฆ์นอนหลับอยู่ในจุดดังกล่าว

นางสาวณัฐชนัญ บอกอีกว่า ใบสุทธิระบุว่าเป็นคนหนองคาย และไปบวชที่กาฬสินธุ์ พกขวดพญานาคในย่าม ทางสายตรวจเข้ามาตรวจเช็คและพาขึ้นรถสายตรวจไป เพื่อทำการตรวจสอบ แต่ได้ยินตำรวจบอกกับพระว่า มาหลายครั้งเจอหลายทีแล้วนะ ส่วนทางพระก็ขอความเห็นใจกับตำรวจบอกว่า ขอความเห็นใจหน่อยเจ้านาย อย่าโพดหลาย (อย่าเข้มเกินไป) ก่อนที่ตำรวจจะพาขึ้นรถไป

ด้านพันตำรวจเอก พีระฉัตร สาขา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังการที่รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สภ.พล ทางชุดสายตรวจก็ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ และจากการตรวจสอบพบใบสุทธิยืนยันว่าเป็นพระสงฆ์จริง โดยต้นสังกัดอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา และมานอนเพราะมีอาการป่วย ก่อนจะเดินทางกลับวัดต้นสังกัดทันทีทางรถไฟ



คุณอาจสนใจ

Related News