สังคม

ราชทัณฑ์เผย ‘ใบเตย’ เครียดนอนคุกคืนแรก ด้าน ‘ดีเจแมน’ ปรับตัวได้ดี

โดย JitrarutP

10 พ.ค. 2566

553 views

กรมราชทัณฑ์ เผย “ใบเตย” ดาราสาว ผู้ต้องหาคดีฟอเร็กซ์ เครียด หลังรับตัวเข้าเรือนจำ พบคืนแรกนอนไม่หลับ ไม่ทานอาหาร ด้าน “ดีเจแมน” ปรับตัวได้ดี

วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุดมีคำสั่งฟ้องคดีร่วมกันฉ้อโกงแชร์ Forex-3D นายพัฒนพล กุญชร (ดีเจแมน) และนางสาวสุธีวัน กุญชรหรือทวีสิน (ใบเตย) พร้อมพวก รวม 6 ราย ซึ่งเป็นชาย จำนวน 5 ราย และหญิง จำนวน 1 ราย ในคดีหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกง โดยศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นั้น นายสิทธิ กล่าวว่า กรมราชทัณฑ์ได้รับรายงานจากทัณฑสถานหญิงกลางและเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครว่า ได้รับตัวทั้ง 6 ราย ไว้ในการควบคุมเรียบร้อยแล้ว โดยได้ดำเนินการตรวจสอบจัดทำทะเบียนประวัติ ประเมินสุขภาพเบื้องต้น และส่งตัวเข้าสู่ห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังรับใหม่จากภายนอกตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อครบกำหนดจะส่งตัวเข้าแดนแรกรับต่อไป

นายสิทธิ กล่าวต่อไปว่า เช้านี้ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า ใบเตย มีอาการเครียดเล็กน้อย นอนไม่หลับ และยังไม่รับประทานอาหาร ซึ่งใบเตยให้ความร่วมมือ กับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตัวตามระเบียบของทัณฑสถานฯ เป็นอย่างดี ในส่วนของนายพัฒนพลฯ หรือดีเจแมน รับประทานอาหารได้ นอนหลับพักผ่อนได้ ไม่มีสภาวะความเครียด และปฏิบัติตามระเบียบของเรือนจำตามปกติ กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า การปฏิบัติต่อใบเตย ดีเจแมนและพวก เป็นไปตามมาตรการรับตัวผู้ต้องขังเข้าใหม่จากภายนอกตามปกติ และมีนโยบายปฏิบัติต่อผู้ต้องขังด้วยความเท่าเทียมเสมอภาค พร้อมดูแลผู้ต้องขังตามหลักสิทธิมนุษยชน

คุณอาจสนใจ

Related News