สังคม

ร้อนยันเหี้ย! น้องยาว 2 เมตร ทนร้อนไม่ไหว ลงแช่บ่อน้ำร้านอาหาร เจ้าของร้านแจ้งกู้ภัยจับ

โดย thichaphat_d

8 พ.ค. 2566

125 views

ตัวเหี้ยยาวกว่า 2 เมตร ลงไปแช่อยู่ในบ่อน้ำพุหน้าร้านอาหารคาดว่าทนอากาศร้อนไม่ไหว สุดท้ายเจ้าของร้านแจ้งกู้ภัยฯ จับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 7 พ.ค. ศูนย์กูชีพจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากประชาชน มีตัวเหี้ยลงไปนอนแช่อยู่ในบ่อน้ำหน้าห้องอาหารเพ็ญ ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ขอเจ้าหน้าที่ช่วยจับ หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จุด สภ.บางบ่อ เข้าตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุ พบตัวเหี้ยขนาดใหญ่จำนวนหนึ่งตัว ความยาวประมาณ 2 เมตร นอนมุดแช่อยู่ในอ่างน้ำพุ หน้าร้านดังกล่าว อาสาสมัครฯ จึงใช้อุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน ที่ประดิษฐ์ขึ้นเองจากท่อพีวีซี ช่วยกันจับ พยายามหาจังหวะสอดบ่วง คล้องไปที่คอ จากนั้นกระตุก แล้วช่วยกันยกตัวเหี้ยขึ้นมา นำผ้าผืนใหญ่ปิดตา เพื่อไม่ให้มันมองเห็นและเป็นการลดการก้าวร้าวของสัตว์ ทำการมัดเท้าทั้งสี่ข้าง แล้วนำใส่รถไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป



จากการสอบถามคุณบี (นามสมมติ) เจ้าของร้านอาหาร กล่าวว่า ตัวเหี้ยคลานมาจากบ้านข้างเคียง แล้วมานอนแช่อยู่ในอ่างน้ำพุหน้าร้าน อาจเนื่องจากอากาศที่ร้อนมากของวันนี้ มันแอบเข้ามานอนแช่น้ำอย่างเดียว ไม่ได้เข้ามาใช้บริการหรือฟังเพลง

ส่วน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ฝากบอกประชาชน หากเจอสัตว์เลื้อยคลาน สัตว์มีพิษ แอบเข้ามาในบ้านเรือนหรือรถยนต์ ขอให้โทรแจ้งสายด่วน 1669 อย่าเข้าไปจับเอง เพราะอาจเกิดอันตราย เพียงคอยดูไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง จะดำเนินการให้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

คุณอาจสนใจ

Related News