สังคม

คึกคัก! นทท.แน่นท่าเรือ มุ่งสู่ ‘เกาะพะงัน’ จอยงานฟูลมูนปาร์ตี้คืนนี้

โดย chutikan_o

4 พ.ค. 2566

112 views

นักท่องเที่ยวเดินทางรอลงเรือข้ามไปยังชายหาดริ้น เพื่อร่วมงานฟูลมูนปาร์ตี้เกาะพะงันคืนนี้ ต่างชาติทยอยเดินทางไปร่วมงานตามท่าเรือ ผู้ว่าฯ เน้นย้ำดูแลความปลอดภัยขณะอยู่ในงาน


วันนี้ (4 พ.ค. 2566) เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณท่าเรือหาดริ้นควีน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก เดินทางมารอซื้อตั๋วเรือเดินทางข้ามไปยังชายหาดริ้น เพื่อร่วมสนุกสนานในกิจกรรมงานฟูลมูนปาร์ตี้ที่จัดขึ้นในคืนนี้ เป็นครั้งที่ 5 ในรอบปีนี้ ที่จัดขึ้นเดือนละครั้ง บรรยากาศคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวเพื่อขึ้นเรือขนาดใหญ่ ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึงเที่ยวละ 250 คน วันละ 2 เที่ยว ใช้เวลา เดินทาง 30 นาที ถึงท่าเรือเกาะพะงัน โดยบรรยากาศที่ท่าเรือเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจสายตรวจ สภ.บ่อผุด มาอำนวยความสะดวก รักษาความปลอดภัย





ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า ในคืนนี้ นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อม พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี มีกำหนดเดินทางไปเป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ ประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ ตม. ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าเกาะพะงัน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว





ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สำหรับฟูลมูนปาร์ตี้ในคืนนี้บนเกาะพะงัน ซึ่งตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 พบว่านักท่องเที่ยวเดินทางมารอลงเรือจำนวนมาก ผู้ว่าฯ ได้กำชับและเน้นย้ำตั้งแต่ต้นทางที่ท่าเรือฝั่งเกาะสมุย ในการดูแลผู้โดยสารให้ปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ การสวมใส่เสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัยในการโดยสารทางเรือ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจผู้ประกอบการเดินเรือทั้ง 7 ท่าเรือ มีข้อมูลว่าในคืนนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปยังเกาะพะงันนับหมื่นคน ซึ่งเขาจะไปร่วมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่เพื่อมอบนโยบาย กำชับผู้ประกอบการบนเกาะสมุย และเกาะพะงัน ให้เป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับและดูแลนักท่องเที่ยวให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งในด้านการเดินทางด้วยทางเรือ และให้นักท่องเที่ยว เที่ยวสนุกและปลอดภัยขณะอยู่ในงานฟูลมูนปาร์ตี้ รวมทั้งให้บริการในราคาที่เป็นธรรม ไม่ฉวยโอกาส หรือซ้ำเติมนักท่องเที่ยว เพื่อความประทับใจ และหลังจากจบแล้ว นักท่องเที่ยวยังคงอยู่ต่อเพื่อเที่ยวบนเกาะสมุย เกาะพะงันอีก




คุณอาจสนใจ

Related News