สังคม

สั่งปิด รร.พบศพเซลส์สาว ผิด พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ยื่นเปิดเป็นบ้านเช่ารายเดือน แต่มาทำห้องพักรายวัน

โดย thichaphat_d

2 พ.ค. 2566

571 views

เจ้าหน้าที่นำคำสั่งไปปิดหน้าโรงแรม ที่พบศพเซลส์สาวที่คนร้ายนำไปซุกซ่อนไว้ ในห้องพักแบบรายเดือน ในตัวเมืองเชียงใหม่ แต่เปิดให้บริการแบบรายวัน ชี้ทางผู้ประกอบการ สามารถอุทธรณ์คำสั่งได้ภายใน 30 วัน

นายภาวิต บุญชละ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลสันผีเสื้อ ปฎิบัติราชการแทน นายกเทศมนตรีตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ให้เจ้าหน้าที่นำคำสั่งปิดให้บริการชั่วคราว ไปติดไว้หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านร้องอ้อ ถนนวงแหวนรอบ 3 ในตัวเมืองเชียงใหม่

ซึ่งเป็นสถานที่ที่คนร้ายนำศพเชลส์สาวขายรถยนต์ นำไปซุกซ่อนไว้ในห้องเช่า จากการตรวจสอบพบว่า ห้องพักดังกล่าวที่เปิดเป็นห้องเช่ารายวัน ทำผิด พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร และพ.ร.บ.สาธารณสุข โดยขอเป็นบ้านเช่ารายเดือน แต่นำมาให้เช่ารายวัน รวมทั้งอาคารที่แจ้งขออนุญาตเป็นอาคารเอนกประสงค์ แต่นำมาดัดแปลงทำเป็นห้องพักให้เช่ารายวัน

จึงมีคำสั่งปิดให้บริการชั่วคราว จนกว่าจะมีการขออนุญาตให้ถูกต้อง โดยคำสั่งดังกล่าวทางผู้ประกอบการ สามารถอุทธรณ์คำสั่งได้ภายใน 30 วัน นับตั้งแต่มีคำสั่ง สำหรับโรงแรมดังกล่าว มีบ้านพักทำเป็นห้องเช่า ทั้งหมด 12 ห้องและอาคารเอนกประสงค์ ทำเป็นโรงแรมให้เช่าอีก 6 ห้อง





คุณอาจสนใจ

Related News