สังคม

สุดเวทนา ช้างตกใจฟ้าร้อง วิ่งเข้าป่ายาง งับสายไฟ ถูกช็อตตายคาที่

โดย nut_p

1 พ.ค. 2566

114 views

น่าเวทนา ช้างตกใจเสียงฟ้าร้อง วิ่งหนีเข้าป่ายางพารา ก่อนงับเข้าสายไฟฟ้า ถูกช็อตตายคาที่ คราบน้ำตาไหลอาบหน้า



วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 พ.ต.อ.ปรีชา นิสัยสม ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแปลงยาว กำนันวันเผด็จ เตชะนันทวณิช กำนันตำบลหนองไม้แก่น ร้อยเอก สุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่1306 เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ฯ ชุดปฏิบิการเฝ้าระวังช้างป่า ร่วมรุดลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีช้างป่านอนตายกลางป่ายาง ที่เกิดเหตุเป็นป่าเขาสามร้อย หมู่ที่ 8 บ้านหลุมมะขาม ต.หนองไม้แก่น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ทางเข้าทุกลักทุเลซึ่งหากใช้จีพีเอสจะพาหลง นักข่าว ตำรวจ ต่างต้องลงถามเส้นทางชาวบ้านแทน พบว่าช้างป่านั่งนอนหมอบกับพื้นสุดเวทนา เพราะพบคาปน้ำตาช้างป่าที่ไหลจากดวงตาทั้งสองข้าง ขณะที่ปากคาบสายไฟฟ้าสองเส้น ลำตัวทับสายไฟ



ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา นิสัยสม ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแปลงยาว ให้ทีมตำรวจชุดสืบสวน ร่วมตรวจสภาพโดยรอบว่าจะตรงจากการบอกเล่าของชาวบ้านที่มารับจ้างกรีดยางแถวที่เกิดเหตุไหม ซึ่งกำนันวันเผด็จ เตชะนันทวณิช กำนันตำบลหนองไม้แก่น ได้โทรศัพท์ตามนายลือชา เชื้อวงษ์ อายุ 53 ปี ผู้จัดการดูแลป่าสวนยางพาราที่เกิดเหตุ เพื่อมารับทราบและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย



ในเบื้องต้น พ.ต.อ.ปรีชา นิสัยสม ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแปลงยาว กำนันวันเผด็จ เตชะนันทวณิช กำนันตำบลหนองไม้แก่น เล่าให้ผู้สื่อข่าวตรงกันกับคำบอกเล่าของชาวบ้านว่า วานนี้ อาทิตย์ที่ 30 เมษยน 2566 ช่วงเย็นได้เกิดพายุฤดูร้อน ฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างหนัก ช้างป่าที่เดินหากินจำนวน 3 ตัว ในพื้นที่แถบป่าเขาสามร้อย ได้เกิดตกใจจากฟ้าที่ร้องดังสนั่นป่า วิ่งหนีมายังจุดเกิดเหตุที่เป็นป่าสวนยางพารา และบังเอิญช้างป่าเพศผู้โตเต็มวัยอายุ15ปี มีงาขนาดสั้น ไปใช้ปากคาบสายไฟฟ้าทำให้เกิดช๊อตตายคาที่ ซึ่งรับแจ้งเวลา 01.00 น. แต่สามารถเข้าพื้นที่ตรวจสอบได้ก็ช่วงเช้า เพราะเป็นป่าเขาสามร้อยที่มีช้างป่าอาศัย และทางเข้าค่อนข้างลึกทุลักทุเลอันตราย



จากการตรวจสอบพบว่า สายไฟฟ้าที่เกิดเหตุไม่มีเสาไฟฟ้า ใช้วิธีพาดผ่านมาตามต้นยางพาราเข้าไปยังขนำที่พักแทน ร้อยเอก สุระ โสรักนิษฐ์ ผู้บังคับการกองร้อยทหารพรานที่1306 ประสานหมอสัตวแพทย์กระบกคู่ฯ มาตรวจสอบยืนยันว่าไฟฟ้าช๊อต หลังตรวจสอบเสร็จ ก้มีเสี่ยต้น ทีมงานของกำนันวันเผด็จ เตชะนันทวณิช กำนันตำบลหนองไม้แก่น ได้อาสานำรถแบล็คโฮ พร้อมรถบรรทุกสิบล้อ มาทำการเคลื่อนย้ายช้างป่าวัย15ปี น้ำหนักกว่าสามพันกิโลกรัม ไปดำเนินการตามขั้นตอนที่เขตรักษาพันธุ์สัตวป่าเขาอ่างฤาไนที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไป 50 กม.



ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา นิสัยสม ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแปลงยาว บอกว่า จะเรียกนายลือชา เชื้อวงษ์ อายุ 53 ปี ผู้จัดการดูแลป่าสวนยางพาราที่เกิดเหตุ ไปสอบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News