สังคม

ฮือฮา! เจอปลาหมอสีทองอร่าม ลอยตามน้ำหลังพายุฝน เจ้าของเชื่อให้โชค คอหวยแห่ขอเลขเด็ด

โดย nut_p

30 เม.ย. 2566

205 views

คอเลขเด็ดฮือฮาอีกแล้ว หลังสาวใหญ่แม่ค้าขายส้มตำวัย 40 ปี จับปลาหมอหลังบ้านช่วงฝนตก พบอีกปลาหมอสีเหลืองทอง จึงนำขึ้นมาเลี้ยงไว้คาดมาให้โชค ส่วนชาวบ้านรู้ข่าวมาดูหวังขอเลขเด็ด งวดที่จะมาถึง



เฟซบุ๊ก ชื่อว่ากลุ่มคนหนองเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ได้โพสต์ภาพปลาหมอสีเหลืองทองสวยงาม พร้อม ระบุข้อความเอาไว้ว่า “อยากให้ชาวหนองเหียงได้ดูกันค่ะเกิดมาเพิ่งเคยเจอค่ะปลาหมอทองเหลืองอร่ามเลย” หลังจากข้อความและรูปภาพนี้ลงก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากว่าไม่เคยเห็นบ้าง และปลาตัวนี้มาให้โชคบ้าง



ผู้สื่อข่าวได้รับทราบข่าวจึงเดินทางมาตรวจสอบและขอดูเจ้าปลาหมอสีเหลืองทองตัวจริง ๆ โดยได้มาที่บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ 1 บ้านหนองโพ ตำบลหนองเหียง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ก็ได้มาพบกับนางสาววันทยา วงศ์วิลาศ อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านซึ่งประกอบอาชีพเป็นแม่ค้าขายส้มตำ ก็ได้พาผู้สื่อข่าวมาที่โต๊ะบริเวณหน้าบ้านซึ่งได้นำปลาหมอที่จับมาใส่ไว้ในกาละมัง และได้พบกับปลาหมอจำนวน 4 ตัว มีปลาหมอตัวสีดำ จำนวน 3 ตัว และปลาหมอ สีที่แตกต่างจากตัวอื่น จำนวน 1 ตัว ซึ่งเป็นสีเหลืองทอง สวยงาม ว่ายเวียนวนกับปลาตัวอื่นๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่มีชาวบ้านที่รู้ข่าวผ่านมาต่างก็แวะลงมาดู พร้อมกับต่างพูดคุยว่าไม่เคยพบปลาหมอที่มีสีแปลก ๆ แบบนี้คือสีเหลืองทอง คาดว่ามันหน้าจะมาให้โชคตามความเชื่อต่อไป



ทางด้านนางสาววันทยา วงศ์วิลาศ อายุ 40 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนที่จะมาพบเจ้าปลาหมอสีทองตัวนี้ ช่วงกลางวันของวันนี้ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและได้มีน้ำไหลผ่านมาทางหลังบ้านของตนเองจึงได้ออกมาดูและได้พบกับปลาหมอจำนวนหลายตัวกำลังว่ายตามสายน้ำอยู่บนดิน ตนเองจึงได้จับเอาไว้ และนำมาใส่ในกาละมัง แช่น้ำและทิ้งเอาไว้เพื่อให้โคลนมันหลุดออก หลังจากนั้นก็ได้มาพบกับเจ้าปลาหมอตัวสีทองเหลืองดังกล่าว ซึ่งตนเองก็เห็นแล้วรู้สึกแปลกประหลาดใจ เพราะว่าไม่เคยพบเห็นปลาหมอสีแบบนี้ จึงได้ถ่ายรูปเอาไว้พร้อมกับโพสต์สอบถามในกลุ่มพนัสนิคม ส่วนที่ตนเองได้มาพบปลาตัวนี้เชื่อว่ามันอาจจะมาให้โชค และคิดว่าจะไม่ขายหรือทำร้ายมันแน่นอน และอยากจะเลี้ยงเอาไว้เอง

คุณอาจสนใจ

Related News