สังคม

พ่อแม่หนุ่มทาสยานรกลมแทบจับ! ขอเงินซื้อน้ำมันโช๊คอัพแต่ไม่ได้ เผาบ้าน-รถ วอด

โดย parichat_p

30 เม.ย. 2566

65 views

ลูกทาสยาขอเงินพ่อแม่ ซื้อน้ำมันโช๊คอัพไม่ได้ เผารถเผาบ้านวอดทั้งหลัง


วันนี้ (30 เม.ย.66) เวลาประมาณ 11.30 น. ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกว่า 10 นาย ระดมรถดับเพลิงกว่า 4 คัน ช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้ บ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ตรงข้ามศาลาประชาคม บ้านแสนสุข ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ ของนายแสง อายุ 73 ปี ซึ่งใช้เวลาราวกว่า 40 นาทีจึงควบคุมไฟเอาไว้ได้ ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด



หลังเพลิงสงบนายเชิดชัย เจริญดี รองปลัดเทศบาลเมืองบึงกาฬ และจ่าเอกพินิจ สินนาง หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าสอบถามผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการชุมชน ทราบว่า คนที่เผาบ้านหลังดังกล่าว คือลูกชายของเจ้าของบ้าน ทราบชื่อนายณัฐพงศ์ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของบ้านจุดไฟเผามอเตอร์ไซค์และจุดไฟเผา เบื้องต้นหลังเผาบ้านได้หลบหนีไป



ด้านนายแสง ผู้เป็นพ่อ หลังกลับมาเห็นบ้านไฟไหม้ถึงกับทรุด น้ำตาไหล ยืนถือน้ำมันโช๊คอัพ สะอื้อบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อเช้าลูกชายโทรไปขอเงิน จะซื้อน้ำมันโช๊คอัพมอเตอร์ไชค์ ตนก็บอกว่าไม่มี เดี๋ยวเย็นๆกลับมาจากวิ่งสามล้อ พอได้เงินค่าวิ่งสามล้อแล้ว จะซื้อมาให้ แต่คืนมาไม่ทันบ้านไฟไหม้ก่อน คาดว่าลูกชายคงไม่พอใจ ที่ผ่านมาลูกชายก่อปัญหาตลอด วิ่งสามได้เงินมา ก็ขอวันละ 500-600 บาท พ่อวิ่งสามล้อได้วันละ 100-200 บาท ต้องป้อนให้ลูกชาย พ่อแม่ไม่มีอะไรจะกิน ตนกับภรรยาต้องไปเช่าบ้านอยู่ที่อื่นเพราะกลัวลูกชายจะบาดคอ ครั้งนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย น้ำตาก็เสียมาหลายหยดแล้ว



ต่อมาตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ พร้อมกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬ สามารถตามจับกุมตัวลูกทรพีมาได้ พามาดูบ้านที่ตัวเองเผา และพูดคุยสอบถาม ต่อหน้าตำรวจและผู้นำชุมชน ซึ่งก็รับว่าเป็นคนเผารถและบ้านจริง โมโหที่ขอเงินจากพ่อไม่ได้ จึงนำตัวไปส่งตรวจหาสารเสพติดที่ รพ.บึงกาฬ ผลออกมาเป็นบวก ส่งตัวให้ร้อยเวร สภ.เมืองบึงกาฬ ดำเนินคดีข้อหาเสพสารเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย และวางเพลิงเผาทรัพย์ ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News