สังคม

สุดงง! รถจอดอยู่ชลบุรี เจอใบสั่งขับรถเร็วที่พัทลุง ทั้งที่ไม่เคยไป คาดคนร้ายสวมทะเบียนปลอม

โดย panisa_p

25 เม.ย. 2566

121 views

วันที่ 25 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากนาย กิตติภูมิ เจ้าของร้านป้ายไวนิล พาผู้สื่อข่าวไปดูรถที่บ้านตนเอง หมู่ 3 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังถูกใบสั่งจับความเร็วส่งถึงบ้านตนเองถึง 2 ฉบับ แต่พบว่าไม่ใช่รถของตนเอง แต่ป้ายทะเบียนเหมือนกัน หลังจากได้รับใบสั่งที่ออกโดยสถานีตำรวจทางหลวง กองบังคับคดีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400 โดยสถานที่เกิดเหตุนั้นอยู่ที่ ทล.41 กม.372 ขาเข้าตำบลพนมวังก์ ตำบลควนขนุน จังหวัดพัทลุง แจ้งให้ไปชำระค่าปรับ ฐานขับรถด้วยเร็วเกินกว่าที่จำกัดไว้


โดยยืนยันว่าการกระทำผิดตามที่กำหนดในใบสั่ง คือวันที่ 22 มีนาคม 2566 เวลา 00.22 น. รถยนต์ของตัวเองไม่ได้ถูกขับไปในเส้นทางดังกล่าว ทั้งนี้ รถตัวเองนั้นได้จอดอยู่ที่จังหวัดชลบุรี อำเภอศรีราชาและไม่เคยไปจังหวัดดังกล่าว


ทางด้านนายกิตติภูมิ เปิดเผยว่า รถตัวเองหมายเลขทะเบียน 9 กม 5048 กรุงเทพมหานคร ได้ถูกคนร้ายเอาแผ่นป้ายทะเบียนตนเองไปสวมใส่รถอีกคันหนึ่ง เนื่องจากว่าตนเองนั้นได้รับจดหมายมาจากสถานีตำรวจ พอเปิดดู ตอนแรกก็คิดว่าเป็นรถตัวเองที่ขับเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด แต่พอได้อ่านข้อความ พบว่าไม่ใช่รถตนเอง เพราะไม่เคยไปที่จังหวัดพัทลุง


หลังจากนี้ตนจะรวบรวมหลักฐานและเข้าแจ้งความที่ สภ.ศรีราชาต่อไป ตนอยากทราบว่าในกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ใครจะต้องเป็นคนเสียค่าปรับและถ้าหากคนร้ายนำรถไปก่อเหตุ ตนจะไม่กลายเป็นคนร้ายหรือ

คุณอาจสนใจ

Related News