สังคม

ชายเมืองคอน ร้องมีรายชื่อผีโผล่ทุกเลือกตั้ง คาใจไปถามเจ้าของชื่อ ยันมีชื่ออยู่ในบ้านที่ กทม.แล้ว

โดย chutikan_o

25 เม.ย. 2566

187 views

ชายเมืองคอนร้องสมาคมสื่อฯ หลังมีรายชื่อผีโผล่ในทะเบียนบ้านทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง เผยประสานไปถามคนดังกล่าวแล้วยันปัจจุบันอยู่กรุงเทพฯ เป็นไปไม่ได้ที่คนเดียวจะมีชื่ออยู่ใน 2 บ้าน



วันนี้ (25 เม.ย. 2566) นายชัยศิลป์ ตรึกตรอง อายุ 62 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช นำเอกสารหลักฐานที่ กกต.ส่งถึงเจ้าของบ้าน แจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 115 อาคารเรียนสถาบันรัชภาคย์ 1 เทศบาลนคร นครศรีธรรมราช เข้าร้องเรียนศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช มีรายชื่อบุคคลที่ตัวเองไม่รู้จักเข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้านของตัวเอง 1 คน



ในเอกสารของ กกต.ระบุว่า ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในบ้านของท่านมีดังนี้ 1.นายชัยศิลป์ ตรึกตรอง ลำดับที่ 56 2.น.ส.โชศรี สุขันทอง ลำดับที่ 67  3.นายจิระวัฒน์ ตรึกตรอง ลำดับที่ 58 และ 4.น.ส.สายธาร ชนะแก้ว ลำดับที่ 59 ซึ่งในส่วนของ น.ส.โชศรี ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านนั้น ไม่รู้มาได้อย่างไร เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน



นายชัยศิลป์ กล่าวว่า เมื่อหลายปีก่อนก่อนจะมีรายชื่อบุคคลนอกเข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้าน 2 คน คือ น.ส.โชศรี และอีกคนหนึ่งนามสกุล “สุขันทอง” เหมือนกัน และได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนราษฏร์เทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ได้คัดชื่อออกไป 1 คนเหลือเพียง น.ส.โชศรี คนเดียว และในการเลือกตั้งในทุกระดับจะมีรายชื่อ น.ส.โชศรี ปรากฏอยู่ ที่ผ่านมาเคยไปร้องถึงหน่วยเลือกตั้งและระบุว่าเป็นรายชื่อผีไม่ใช่คนในบ้านของตัวเอง เจ้าหน้าที่รับปากว่าจะดำเนินการตรวจสอบ แต่ถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ยังมีรายชื่อ น.ส.โชศรี ปรากฏอยู่ และไม่ทราบว่าเขามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแต่ละครั้งหรือไม่



อย่างไรก็ตามเขาพยายามตรวจสอบและติดต่อกับ น.ส.โชศรี ทางไลน์ และแจ้งว่ามีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน ซึ่งทาง น.ส.โชศรี ยืนยันว่าก็มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านของตัวเองที่ปัจจุบันอยู่กรุงเทพมหานคร เป็นไปไม่ได้ที่คนๆ เดียวจะมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน 2 แห่ง อย่างไรก็ตาม เขาเป็นคนทำงานไม่ได้มีเวลามาสนใจติดตามในเรื่องนี้มากนัก และเห็นว่าเขาไม่ได้เดือดร้อนหรือได้รับผลกระทบอะไร ก็ปล่อยเลยตามเลยมาหลาย 10 ปีแล้ว



“จนมาถึงการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค. 2566 นี้ ทาง กกต.ได้ส่งเอกสารมาแจ้งและปรากฏรายชื่อ น.ส.โชศรี อยู่เหมือนเดิม จึงมาร้องเรียนสื่อมวลชนให้ช่วยประสานงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบดำเนินการให้ถูกต้องสักที แม้จะไม่ได้รับความเดือดร้อน แต่มีชื่อคนอื่นที่ไม่รู้จักมาโผล่อยู่ในทะเบียนบ้านแบบนี้รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ” นายชัยศิลป์กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News