สังคม

หมดเนื้อหมดตัว! หนุ่มทาสยาบ้า คลั่งเปิดถังแก๊ส เผาบ้านวอด ต่อหน้าพ่อ

โดย thichaphat_d

23 เม.ย. 2566

155 views

นครพนม ยาบ้าทำพิษ หนุ่ม 26 ปี ตกเป็นทาสยาบ้า บำบัดไม่เลิก คลุ้มคลั่งไม่พอใจพ่อ ขอเงินไม่ได้ เปิดถังแก๊สเผาบ้านตัวเองวอดต่อหน้าพ่อ หมดเนื้อหมดตัว ตำรวจ สภ.ศรีสงคราม รวบทันควัน แจ้งขอหาหนักวางเพลิงเผาทรัพย์ เสพยาบ้า จับตาเข้มชายแดน ยาบ้าเกรดต่ำราคาถูกตีตลาดเยาวชน ทะลักชายแดนอีสาน เดือนเดียวยึดกว่า 3 ล้านเม็ด



เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2566 พ.ต.ท.เพ็ชร กิจพฤกษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสงคราม จ.นคพรนม รับแจ้งจากชาวบ้าน มีเหตุไฟไหม้บ้านพื้นที่ บ้านภูกระแต ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นคพรนม จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม พร้อมประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลนาคำ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ระดมรถน้ำดับเพลิง เข้าควบคุมเหตุเพลิงไหม้ ภายในบ้านเลขที่ 197 หมู่ 13 บ้านภูกระแต อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

จุดเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ถูกไฟโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิง นานนับชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่สภาพบ้านได้รับความเสียหาย ทั้งหลัง รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้ ทรัพย์สิน ได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ทราบชื่อเจ้าของบ้านภายหลัง คือ นายหวั่น รูปเหมาะ อายุ 47 ปี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐาน ประกอบการดำเนินคดี



ภายหลังการสอบสวนทราบว่า สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากลูกชายเจ้าของบ้าน เกิดอาการคลุ้มคลั่ง เนื่องจากเสพยาบ้ามานาน นำไปบำบัดฟื้นฟูหลายครั้ง แต่ไม่ยอมเลิก ทราบชื่อคือ นายประยุกต์ รูปเหมาะ อายุ 26 ปี ก่อนเกิดเหตุ ไม่พอใจพ่อ เนื่องจากขอเงินไปซื้อยาบ้าไม่ได้ จึงเกิดความไม่พอใจ คลุ้มคลั่งก่อนที่จะนำถังแก๊สหุงต้มปิกนิก มาเปิดวาล์ว จุดไฟเผาบ้าน ต่อหน้าพ่อ และน้องสาว และน้องเขย โดยพยายามเรียกชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือแต่ดับไม่ทัน ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เสียหายวอดทั้งหลัง และผู้ก่อเหตุหลบหนีไปหลังวางเพลิง

ต่อมาทางด้าน พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม ได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนไปติดตามจับกุมมาได้ พร้อมสอบสวนดำเนินคดี สารภาพว่า ติดยาเสพติดมานานไม่พอใจพ่อขอเงินไม่ได้ จึงก่อเหตุประชด เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาหนัก วางเพลิงเผาทรัพย์ และเสพยาเสพติดยาบ้า



ขณะเดียวกันในส่วนของเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงของ จ.นคพรนม ได้เพิ่มมาตรการเข้ม ในการสกัดกั้นป้องกันปราบปรามยาเสพติด เนื่องจากปัจจุบัน มีการลักลอบทั้งกัญชา ยาบ้า เข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ในพื้นที่ชายแดนอีสาน รวมถึง จ.นครพนม

อีกทั้งยังพบว่า มีการทะลักของยาบ้าเกรดต่ำ ราคาถูก ที่กำลังทำการตลาดกลุ่มลูกค้าเยาวชน ในพื้นที่อีสาน มีราคาเม็ดละไม่ถึง 10 บาท ทำให้มีเยาวชนหลงผิดตกเป็นทาสยาบ้าจำนวนมาก พร้อมเพิ่มมาตรการเข้ม คัดกรองทั้งผู้เสพ ผู้ค้า และขยายผลถึงนายทุน ตัดวงจรการระบาด ทั้งนี้จากสถิติการตรวจยึดยาบ้าในพื้นที่ จ.นครพนม ช่วงเดือนที่ผ่านมามีการตรวจยึดยาบ้ามากกว่า 3 ล้านเม็ด


คุณอาจสนใจ

Related News