สังคม

อากาศร้อนจัด ชายเร่ร่อน ‘ฮีทสโตรก’ นอนถอดเสื้อเสียชีวิตข้างตึกร้าง

โดย nicharee_m

22 เม.ย. 2566

179 views

ชายเร่ร่อนนอนถอดเสื้อเสียชีวิตกลางแดดที่ร้อนจัดอุณหภูมิ 40 องศาฯ ในสภาพไม่สวมเสื้อ คาดสาเหตุมาจาก ฮีทสโตรก จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดและขาดน้ำดื่ม


วันนี้ (22 เม.ย.66) ร.ต.อ.พิชัย มาลัย ร้อนเวรสอบสวน สภ.เมืองยโสธร ได้รับแจ้งว่า มีคนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุอยู่กลางซอยข้างตึกร้างก่อนถึงแขวงทางหลวงยโสธร จึงประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลยโสธรและอาสากู้ภัยเข้าร่วมชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอน


โดยที่เกิดเหตุพบร่างเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ไม่สวมเสื้อสวมเพียงกางเกงตัวเดียวนอนตะแคงมือกุมหน้าตัวเองนอนเสียชีวิตอยู่กลางซอย ซึ่งเป็นพื้นคอนกรีตที่อยู่ข้างตึกร้างติดกับถนนแจ้งสนิท ก่อนถึง รพ.ยโสธร เพียง 600 เมตร ในพื้นที่ ต.ตาดทอง อ.เมือง จ.ยโสธร สภาพร่างแข็งทื่อจากการตรวจสอบตามร่างกายและบริเวณใกล้เคียงไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย


โดยแพทย์ที่ออกชันสูตรคาดว่า น่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง เพราะตัวแข็งทื่อแล้ว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่สามารถระบุ (คาดน่าจะเกิดจากฮีทสโตรก) เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากสภาพของอากาศที่ร้อนจัด โดยเฉพาะในช่วงกลางวันที่มีอุณหภูมิสูงถึง 39- 40 องศาฯ แล้วขาดน้ำดื่มประกอบกับผู้ตายเป็นคนเร่ร่อนจึงไม่มีใครสนใจและมีอาการขาดน้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว


ขณะที่ชาวบ้านที่ไปพบศพของผู้ตาย เล่าว่า ปกติตนเคยเห็นผู้ตายเดินไปมาอยู่ริมถนน ซึ่งผู้ตายเป็นคนเร่ร่อนไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและมักจะแวะไปขออาหารและน้ำดื่มที่บ้านของตนเป็นประจำ จนกระทั่งช่วงบ่ายวันนี้ตนเห็นผู้ตายนอนอยู่จุดเกิดเหตุกลางแดดที่ร้อนจัดจึงนำน้ำดื่มจำนวน 2 ขวด ไปให้แต่พอไปถึงพบว่าได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบต่อไปว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน เพื่อจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฮีทสโตรก ,อากาศร้อน ,ยโสธร

คุณอาจสนใจ

Related News