สังคม

สาวเตือนเช็กก่อนจ่าย ค่าไฟพุ่งผิดปกติ ดูเลขบิลไม่ตรงมิเตอร์ ร้อง จนท.สอบ บอกแพงเพราะอากาศร้อน

โดย nicharee_m

19 เม.ย. 2566

520 views

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.66 เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์เล่าเรื่องราวจากสมาชิกสาวรายหนึ่ง เตือนให้เช็กก่อนจ่ายค่าไฟให้ดี หลังสังเกตพบค่าไฟแพงขึ้นผิดปกติ เมื่อไปดูที่มิเตอร์ไฟฟ้าหน้าบ้าน กลับพบว่าตัวเลขต่างกับที่แจ้งไว้บนบิล โดยระบุว่า

#ร้องเรียนตรวจสอบ จดผิด..ดูผิด..หรือมั่ว

ขออนุญาตเล่าประสบการณ์เมื่อวานที่การไฟฟ้าแม่กลองนะคะ บิลค่าไฟเดือนเมษายน 4,200 จากเดิมเดือนมีนาคมและเดือนที่ผ่านๆ มาอยู่ที่ประมาณ 1,500 บาท ที่บ้านมีกันแค่สามคนพ่อแม่ลูก แอร์ตัวเดียว เราก็เอะใจว่ามันจะอะไรขนาดนั้นเลยเหรอ เลยเดินไปดูหม้อที่หน้าบ้าน ปรากฏว่าไม่ตรงบิล เกินไปเยอะมากๆ เราก็รอให้เลยสงกรานต์ เพื่อไปแจ้ง ปรากฏว่าคำแรกที่เจ้าที่บอกคือ 
อากาศมันร้อนมีผลต่อค่าไฟอยู่แล้วคุณ เราก็บอกว่าเลขมันผิดค่ะคุณ ผิดไปมากไปด้วย สิ่งที่ได้รับคือ มีรูปมั้ย พอให้ดูรูป ก็ทิ้งเบอร์ไว้ เดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่แก้ไข ติดต่อกลับ ไม่มีคำขอโทษใดๆ ก่อนเดินออกเราเลยถามว่า ถ้าเป็นแบบนี้ชาวบ้านต้องคอยตรวจสอบเอาเองทุกครั้งเลยหรอคะ เจ้าหน้าที่บอก ได้เลยค่ะถ้าจะตรวจสอบก็ตรวจสอบได้เลย

นี่หรือหน่วยงานของประเทศชาติ?? ชาวบ้านอย่างเราจะฝากชีวิตไว้ยังไง

ตรวจสอบบิลค่าไฟแต่ละบ้านกันให้ดีๆ ด้วยนะคะ”


หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของพนักงาน พร้อมกับแชร์ประสบการณ์เจอค่าไฟแพงกันถ้วนหน้า





คุณอาจสนใจ

Related News