สังคม

ชาวบ้านผวา พบลูกจระเข้ยาว 50 ซม. ในนา จะปล่อยก็กลัวโตมาเป็นอันตราย

โดย nut_p

18 เม.ย. 2566

305 views

ฮือฮา ชาวบ้านพลูกจระเข้ยาวประมาณ 50 ซม. มีฟันเต็มปาก อยู่ในแอ่งน้ำกลางนา ต่างงุนงงว่ามาได้อย่างไร เพราะหมู่บ้านเป็นพื้นที่ปิด จะเลี้ยงไว้ก็ไม่มีใครกล้า จะพาไปปล่อยใก้กลัวว่า โตขึ้นมาจะเป็นอันตราย



วันที่ 18 เม.ย. 66 ชาวบ้านในพื้นที่บ้านศาลาน้ำ หมู่ 8 ต.คลองเปียะ อ.จะนะ จ.สงขลา พบลูกจระเข้ความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร มีฟันเต็มปาก ถ้ากัดก็เจ็บหนักได้ โดยอยู่ในแอ่งน้ำในนาห่างจากหน้าบ้านของชาวบ้านประมาณ 100 เมตร



โดยคนที่ไปพบคือ นายเสน่ห์ อรุณ อายุ 48 ปี ขณะนำลูกปลาที่ไปหาตามหนองน้ำแห้งช่วงหน้าแล้งไปปล่อยในแอ่งน้ำหน้าบ้าน ก็สังเกตเห็นส่วนหัวของจระเข้ตัวนี้ลอยอยู่เหนือน้ำ และมันก็ดำน้ำหายไป ซึ่งทีแรกก็ไม่แน่ใจว่า เป็นจระเข้จริงหรือไม่ จึงได้นำสุ่มหาปลามาสุ่มหาไปเรื่อย ๆ ก็พบตัวมัน ปรากฏว่าเป็นจระเข้จริง ๆ



และชาวบ้านแถวนี้พากันมาดูด้วยความสนใจ เพราะแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเจอจระเข้ในหมู่บ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่ปิด เป็นแค่สวนยางพารา และทุ่งนา ไม่มีคลองสายหลัก หรือสายน้ำที่จะเชื่อมกับคลองอื่น ๆ โดยมีเพียงแอ่งน้ำขนาดเล็กในนาเท่านั้น ไม่รู้ว่าลูกจระเข้ตัวนี้มาได้ยังไง และมาอาศัยอยู่ในแอ่งน้ำเพียงแห่งเดียวนาตรงนี้ และอยู่ใกล้กับบ้านของชาวบ้านด้วย



แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่า ลูกจระเข้ตัวนี้เป็นจระเข้ที่หลุดมาจากช่วงน้ำท่วมใหญ่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา แต่ที่ชาวบ้านสงสัยคือ ไม่รู้ว่าจะมีตัวเดียว หรือมีอีกกี่ตัว



และตอนนี้ได้ประสานไปยังหน่วยงานด้านเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำให้รับไปดูแล เพราะ ชาวบ้านไม่รู้จะทำไง จะเลี้ยงไว้ก็ไม่มีใครกล้า จะพาไปปล่อยในคลองที่อื่น ๆ ก็ไม่ได้ เดี๋ยวโตขึ้นจะเป็นอันตราย

คุณอาจสนใจ

Related News