สังคม

สะเทือนใจ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง หมา-แมวตาย 11 ตัว จนท.ช่วยไว้ได้ 20 ตัว

โดย nut_p

17 เม.ย. 2566

532 views

ไฟไหม้บ้านกลางสวนวอดทั้งหลัง หมา-แมว 11 ตัวโชคร้าย โดนไฟคลอกตาย เจ้าหน้าที่เข้าดับเพลิง ช่วยเหลือไว้ได้ 20 ตัว คาดเหตุเกิดจากเจ้าของบ้านเปิดพัดลมทิ้งไว้ให้สัตว์เลี้ยง



ช่วงบ่ายวันนี้ (17 เมษายน 2566) ได้เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านโนนไม้แดง หมู่ 2 ซอยสามยอด ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักชั้นเดียว ปลูกอยู่กลางสวน เปลวเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงจากระเบียงด้านนอก จนโครงหลังคาบ้านพังถล่ม ก่อนเพลิงจะลุกลามเข้าไปตัวบ้านชั้นใน เจ้าหน้าที่ประสานรถดับเพลิง 3 คัน เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง



โดยบริเวณด้านนอกมีกรงสัตว์เลี้ยงหลายกรง ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้า ถังแก๊ส อาหารสัตว์ถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหมด



ขณะกำลังเร่งดับเพลิงปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงสุนัขเห่าเสียงดังมาจากในตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบทุบพังประตูบ้านเปิดเข้าไปช่วยเหลือสุนัข 1 ตัวออกมาจากกองเพลิงได้อย่างหวุดหวิด สภาพเนื้อตัวมอมแมม ตื่นตกใจวิ่งหนีเตลิดเข้าป่า ท่ามกลางการลุ้นระทึกของชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำนาน 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้



จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ซากแมวถูกไฟคลอกตายอยู่ในกรง 9 ตัว แมวสีขาวสำลักควันตายอยู่ภายในบ้านอีก 1 ตัว และมีสุนัข พันธุ์พุดเดิ้ล ถูกไฟคลอกตายอยู่ในบ้านอีก 1 ตัว รวมแมวหมาที่ถูกไฟคลอกตายในเหตุการณ์ครั้งนี้รวมจำนวน 11 ตัว ข้าวของเครื่องใช้ และทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหมด



ขณะที่เจ้าหน้าที่ และชาวบ้าน สามารถช่วยชีวิตแมว 4 ตัว ที่ถูกขังในกรง และสุนัขพันธุ์ต่างๆ ได้อีกรวมกว่า 20 ตัว รอดชีวิตออกมาภายนอกบริเวณตัวบ้านได้สำเร็จ



นายสันติ สีทาบุตร อายุ 65 ปี เพื่อนบ้านใกล้เคียง เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านเดินทางไปส่งญาติที่ จ.สุพรรณบุรี กำลังเดินทางกลับ จึงไม่มีใครอยู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุตนได้กลิ่นฉุนเหม็นไหม้ เหมือนไฟไหม้พลาสติก จากนั้นมีเปลวไฟลุกไหม้จากระเบียงด้านนอก ลุกลามเข้าไปในตัวบ้านหลังดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบช่วยขนย้ายกรงแมวออกมาจากกองเพลิงได้ 2 กรง จนมือของตนถูกไฟลวกเป็นแผล ส่วนแมวที่อยู่ในกรงอีกหลายตัวช่วยเหลือไม่ทัน เนื่องจากไฟไหม้รุนแรงมาก



เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เจ้าของบ้านเปิดพัดลมทิ้งไว้ให้แมว จนเกิดไฟฟ้าลัดวงจรเป็นประกายไฟลุกไหม้บ้านดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่ชัดเจนอีกครั้ง โดยประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นมากกว่า 1 ล้านบาท

คุณอาจสนใจ

Related News