สังคม

วุ่นทั้งอุทยาน นทท.ทำแหวนทอง 1 สลึงหลุดตกน้ำ จนท.ช่วยงมหา 2 วันไม่พบ

โดย nut_p

17 เม.ย. 2566

570 views

นักท่องเที่ยวใส่แหวนทองเล่นน้ำตก ทำแหวนหลุดตกน้ำ ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยหา ใช้เวลา 2 วัน หาไม่พบ เพราะขยะและเศษใบไม้ใต้น้ำบดบังทัศนวิสัย



นักท่องเที่ยว มาเที่ยวน้ำตกแล้วเล่นน้ำ ทำแหวนทองคำน้ำหนักหนึ่งสลึงหลุดหายในน้ำตก ที่น้ำตกคลองแก้ว ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด เกิดขึ้นเมื่อบ่าย วันที่ 16 เม.ย. 66 โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้วและอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตอ.บ่อไร่ และเขต อ.เขาสมิง ได้ช่วยกันดำน้ำค้นหาแต่ยังไม่พบ



ทั้งนี้ด้วยขณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว กำลังปฎิบัติหน้าที่ เฝ้าระวังความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นน้ำ ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว ชั้นที่ 3 มีนักท่องเที่ยวร้องขอความช่วยเหลือให้ช่วยค้นหาแหวนทองคำให้ด้วย เนื่องจากแหวนหลุดจากนิ้วมือจมหายไปใต้น้ำ ขณะกำลังเล่นน้ำอยู่



หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ และช่วยลงดำน้ำค้นหาแหวนให้กับนักท่องเที่ยว แต่ค้นหาอยู่นานไม่พบ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขตอ.บ่อไร่ และเขตอ.เขาสมิง นำอุปกรณ์ดำน้ำมาช่วยดำน้ำค้นหา จนค่ำยังไม่พบ จึงต้องทำการค้นหาใหม่ในวันรุ่งขึ้น สุดท้ายเจ้าของแหวนต้องขอตัวกลับบ้านก่อน และฝากให้เจ้าหน้าที่ช่วยดำน้ำค้นหาแหวนให้ด้วย



วันนี้ (17 เม.ย. 66) เจ้าหน้าที่นำกำลังมาดำน้ำค้นหาต่อ แต่จากสภาพใต้น้ำที่มีเศษใบไม้ และฝุ่นละอองใต้น้ำจำนวนมาก ทำให้ยิ่งดำน้ำค้นหา เศษขยะและใบไม้ยิ่งกระจายบดบังทัศนวิสัย จนมองไม่เห็น เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาอยู่เกือบ 2 วัน แต่ไม่พบ จึงถอนกำลังกลับในที่สุด และบอกด้วยว่า การยุติการค้นหา ไม่ใช่ทอดทิ้งนักท่องเที่ยว แต่สุดวิสัยที่จะค้นหาได้จริง ๆ เนื่องจากแหวนมีขนาดเล็ก และยังมีใบไม้ ขยะใต้น้ำ รวมทั้งสภาพใต้น้ำที่มีซอกหินมากมาย จึงไม่สามารถรู้ได้ว่า แหวนตกอยู่ตรงจุดใดกันแน่

คุณอาจสนใจ

Related News