สังคม

บขส.โคราชเริ่มแน่น คนทยอยจองตั๋วกลับกทม. ส่วน ถ.มิตรภาพ ยังคงคล่องตัวตลอดสาย

โดย paweena_c

15 เม.ย. 2566

55 views

บขส.โคราชเริ่มแน่น คนทยอยจองตั๋วรถโดยสารกลับกรุงเทพฯ แล้ว ขณะที่ถนนมิตรภาพยังคงคล่องตัวตลอดสาย

15 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศประชาชนชาว จ.นครราชสีมา และชาวภาคอีสาน เริ่มทยอยเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ภาคตะวันออก เพื่อเลี่ยงรถติดในช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้บรรยากาศที่จุดจำหน่ายตัว สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา มีประชาชนพากันมาต่อคิวซื้อตั๋วรถโดยสารปรับอากาศประจำทางกันอย่างคึกคักตั้งแต่เช้า

ส่วนใหญ่จะเป็นจุดจำหน่ายตั๋วของบริษัทรถโดยสารที่จะวิ่งเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งมีผู้โดยสารมายืนต่อคิวเป็นแถวยาว 40-50 คน จนเจ้าหน้าที่ต้องจัดให้ต่อแถวเป็น 2 แถว เพื่อให้มีความสะดวกรวดเร็วขึ้น



ขณะที่จุดจำหน่ายตั๋วรถโดยสารที่จะไปฝั่งภาคตะวันออก เช่น ชลบุรี ระนอง ตราด ก็มีผู้โดยสารมาต่อคิวยาวเช่นกัน โดยมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ภาคอีสาน และพากันเดินทางกลับพื้นที่ภาคตะวันออกเพื่อเลี่ยงรถติด ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (16 เม.ย.) จะมีประชาชนส่วนใหญ่ เดินทางกลับกรุงเทพฯ และภาคตะวันออกกันเป็นจำนวนมาก



ขณะเดียวกันบนถนนมิตรภาพ ในตัวเมืองนครราชสีมา วันนี้ปริมาณรถยังเบาบาง เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ยังรอเล่นน้ำสงกรานต์ช่วงเย็นวันนี้อีก 1 วัน เป็นวันสุดท้าย

ส่วนภาพรวมของการจราจรบนถนนมิตรภาพ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เช่าวันนี้รถยังเบาบางตลอดสาย โดยคาดว่าประชาชนบางส่วน จะเริ่มเดินทางกลับกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ เพื่อเลี่ยงรถติดในช่วงเย็นวันนี้ และประชาชนส่วนใหญ่ยังรอเล่นน้ำสงกรานต์อีก 1 วัน ก่อนที่จะพากันเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ในวันพรุ่งนี้ (16 เม.ย.)


คุณอาจสนใจ

Related News