สังคม

พ่อแม่ร่ำไห้แทบขาดใจ! เด็กหญิง 10 ขวบ ว่ายน้ำไม่เป็น เดินตกร่องน้ำลึกจมดับ

โดย parichat_p

13 เม.ย. 2566

378 views

สลดรับสงกรานต์ เด็กหญิง 10 ขวบ จมน้ำเสียชีวิตในอ่างเก็บน้ำ สาเหตุเดินตกร่องน้ำลึก และว่ายน้ำไม่เป็น พ่อแม่ร่ำไห้แทบขาดใจ


วันนี้ (13 เม.ย.66) เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. มูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา (ฮุก 31) ได้รับแจ้งเหตุบุคคลสูญหายใต้น้ำที่บริเวณ อ่างเก็บน้ำห้วยบ้านยาง ต.โคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา จ. นครราชสีมา จึงจัดทีมอาสากู้ภัยฮุก 31 โคราช และทีมเฉพาะกิจกู้ภัยใต้น้ำ ฮุก 31 โคราช ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือ โดยจุดเกิดเหตุ พบประชาชนจำนวนมากยืนดูเหตุการณ์ด้วยความตกใจ


เนื่องจากอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ ได้มีการพัฒนาพื้นที่รอบอ่างฯ ส่วนที่อยู่ในเขต ต.สุรนารี เพื่อเปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัดฯ ที่นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำ หรือมาพักผ่อนริมอ่างฯ ได้ ส่วนฝั่งที่อยู่ในเขต ต.โคกกรวด จะมีโขดหินค่อนข้างมาก และริมอ่างค่อนข้างลาดชัน จึงไม่ค่อยมีคนมาเล่นน้ำมากนัก แต่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ อากาศร้อนจัด และโรคโควิด19 ระบาดคลี่คลาย จึงมีนักท่องเที่ยว รวมทั้งคนในพื้นที่จังหวัดฯ แห่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์และพักผ่อนริมอ่างฯ กันเป็นจำนวนมาก


จากการสอบถามเพื่อนของผู้สูญหาย ทราบเบื้องต้นว่า ผู้สูญหายคือ ด.ญ.พรรณภัทร อายุ 10 ปี มีบ้านพักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้ๆ อ่างเก็บน้ำ แต่ช่วงก่อนเกิดเหตุ ได้ลงเล่นน้ำกับเพื่อน 2-3 คน โดยที่ด.ญ.พรรณภัทร ว่ายน้ำไม่เป็น ส่วนพ่อและแม่ของด.ญ.พรรณภัทร ฯ ก็ขายของอยู่ริมฝั่ง เมื่อ ด.ญ.พรรณภัทร เล่นน้ำริมฝั่งไปได้สักพัก และเดินลึกเข้าไปในอ่างฯ มากขึ้น อยู่ๆ ก็ผลุบจมลงใต้น้ำ ทำเอาเพื่อนๆ พากันตกใจ รีบว่ายไปช่วย และพยายามจะดึงตัว ด.ญ.พรรณภัทร ขึ้นมาจากน้ำ เพื่อรีบพากลับเข้าฝั่ง แต่เนื่องจาก ด.ญ.พรรณภัทร ว่ายน้ำไม่เป็นและตกใจอย่างมาก จึงพยายามดึงแขนและขาของเพื่อนที่ไปช่วย บางจังหวะก็กดศีรษะของเพื่อนให้จมลง เพื่อนจึงพยายามผุดขึ้นมาเพื่อหายใจ แล้วรีบเข้าฝั่งเพื่อเรียกให้คนมาช่วยเหลือ เพราะไม่สามารถสู้แรงที่ฉุดดึงของ ด.ญ.พรรณภัทร ได้ แต่จนสุดท้าย ด.ญ.พรรณภัทร ได้จมสูญหายไปใต้น้ำต่อหน้าต่อตา เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นร่องน้ำลึก


มนุษย์กบ ทีมเฉพาะกิจกู้ภัยใต้น้ำ จึงเรียงหน้ากระดานลงดำค้นหาในจุดที่ถูกระบุว่า ด.ญ.พรรณภัทร จมสูญหาย ใช้เวลาประมาณ 25 นาที จึงพบร่างของด.ญ.พรรณภัทร จมอยู่ใต้น้ำ จึงรีบพาร่างของน้องขึ้นฝั่ง และช่วยกันปั๊มหัวใจยื้อชีวิตแต่ไม่สำเร็จ แม่จึงรีบโผเข้ากอดศพลูกร้องไห้แทบขาดใจ ท่ามกลางพ่อ เพื่อนๆ และทุกคนที่อยู่ในบริเวณนั้นต่างเศร้าเสียใจอย่างมาก ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์จนถึงชีวิตรับวันมหาสงกรานต์ปีนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จุดย่อยโคกกรวด ได้ให้ กู้ภัยฯ นำร่าง ผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์รพ.มหาราชนครราชสีมา ชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนให้ญาติไปติดต่อรับศพนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

คุณอาจสนใจ

Related News