สังคม

แม่ร้อง ลูกสาววัย 12 ถูกรุ่นพี่รุมตื้บน่วม จับแก้ผ้า ถ่ายคลิปประจาน ซ้ำปล่อยให้เดินกลับบ้าน 7 กม.

โดย panisa_p

11 เม.ย. 2566

277 views

แม่ของเด็กหญิงวัย 12 ปี ร้องกัน จอมพลัง ลูกสาวถูกรุ่นพี่รุมเตะ ตบนานกว่า 2 ชั่วโมง ร้องไห้ ยกมือไหว้ ขอให้หยุดทำ แต่ก็ไม่ยอมหยุด จากนั้นมีคนหนึ่งกระชากหัวลูกสาวขึ้นมาและถามว่า มึงอยากพูดใช่ไหม มึงจะพูดอะไร ถ้ามึงมัวแต่ร้องไห้จะฟังรู้เรื่องไหม จากนั้นลูกสาวก็ยกมือไหว้บอกว่า หนูขอโทษ หนูไม่ได้ทำ ซึ่งยังไม่ทันสิ้นเสียง รุ่นพี่หล่านั้นก็ตบและเตะจนลงไปนอนกองกับพื้นอีกรอบ ก่อนจะมีการกระชากกางเกง จับแก้ผ้าและถ่ายคลิปไว้


ซึ่งคลิปดังกล่าวแม่ของน้องวัย 12 ปีบอกว่า ถูกส่งไปในกลุ่มของพวกเด็กวัยรุ่นแถวบ้านและในโลกโซเชียล จนรู้มาถึงคนเป็นแม่ และพอแม่ได้เห็นคลิปไม่คิดว่าลูกสาวตัวเองจะถูกทำร้ายหนักขนาดนี้โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกลางดึกวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ลูกสาวบอกว่าจะออกไปเล่นกับเพื่อนรุ่นพี่ ซึ่งออกไปตั้งแต่ช่วงเย็น วันที่ 6 เมษายน แต่จนถึงค่ำก็ยังไม่กลับบ้าน แม่จึงพยายามโทรหาน้อง แต่ก็ติดต่อไม่ได้


กระทั่งลูกสาวกลับมาถึงบ้านตอนตี 2 สภาพเละเทะไปทั้งตัว ก่อนยอมรับว่า ถูกรุ่นพี่ผู้หญิง 7-8 คน ออกอุบายชวนไปเที่ยว ก่อนจะพาไปที่บ้านหลังหนึ่ง และกักขังหน่วงเหนี่ยวไม่ให้น้องกลับบ้าน ยึดโทรศัพท์มือถือน้องไป ซึ่งตอนนี้โทรศัพท์มือถือก็ยังหาไม่เจอ


จากนั้น รุ่นพี่ 7-8 คน ก็รุมตบตีทำร้ายร่างกาย ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่รู้จักกันประมาณ 5-6 เดือนและน้องเป็นเหมือนสมาชิกใหม่ของกลุ่ม ส่วนสาเหตุ น้องบอกกับแม่ว่า รุ่นพี่เข้าใจผิดคิดว่าน้องไปยุ่งกับพวกแฟนของรุ่นพี่ ซึ่งน้องยังบอกด้วยว่าครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้น้องเคยถูกทำร้ายแล้วครั้งหนึ่ง แต่ตอนนั้นไม่มีร่องรอยบาดแผล น้องจึงไม่ได้บอกแม่


โดยหลังเกิดเหตุครั้งล่าสุดนี้ แม่พยายามติดต่อไปยังกลุ่มผู้ก่อเหตุ อายุประมาณ 15-18 ปี ซึ่งนัดกันไปเคลียร์ที่โรงพักแล้วรอบนึงพร้อมกับผู้ปกครอง แต่ตอนนั้นแม่เด็กวัย 12 ปี ไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะกลัวว่า ลูกจะเป็นอันตรายอีก แต่ขอว่า ให้จบกันไปและอย่ามาทำร้ายลูกสาวแม่อีก


กระทั่งแม่มาเห็นคลิปที่ลูกสาววัย 12 ปีของตัวเองถูกทำร้าย แม่บอกเลยว่ารับไม่ได้และแม่ได้ยินชาวบ้านพูดกันว่า ทางผู้ปกครองกลุ่มผู้ก่อเหตุ จ่ายเงินยัดให้ตำรวจไม่ดำเนินคดีด้วย และรอบล่าสุดที่ไปแจ้งความดำเนินคดี ตำรวจบอกว่าให้ไปหาชื่อนามสกุลจริงของผู้ก่อเหตุมาเอง เพราะเอามาแต่เฟซบุ๊ก ตำรวจไม่รู้จัก


และหลังเกิดเหตุ หนึ่งในผู้ก่อเกตุทักเฟซบุ๊กมาหาแม่น้องวัย 12 ปี พยายามขอโทษ ขอให้จบเรื่องและบอกว่า รอบนี้หนูไม่ได้ทำ แต่ในคลิปเห็นชัดเจนว่า เขาคือคนที่เตะเสยหน้าน้อง วันนี้จึงต้องมาขอความช่วยเหลือกับกัน จอมพลัง และขอเอาเรื่องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


ขณะที่ กัน จอมพลัง หลังจากรับทราบเรื่องราวดังกล่าว ได้ประสานกรมกิจการเด็กและเยาวชน นักพัฒนาสังคมฯ ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาช่วยเหลือด้านฟื้นฟูสภาพจิตใจ นอกจากนี้ ประสานกรมคุ้มครองสิทธิ์ กระทรวงยุติธรรมเข้ามาช่วยเหลือเรื่องเงินเยียวยาและคุ้มครองพยาน


ซึ่งเรื่องดังกล่าวทาง กัน จอมพลัง ยอมรับว่า หลังจากเห็นคลิปน้องถูกทำร้าย ขนาดตัวเองไม่ใช่คนในครอบครัว ยังรู้สึกรับไม่ได้กับพฤติกรรมของกลุ่มผู้ก่อเหตุและไม่ใช่ครั้งแรกที่น้องวัย 12 ปี ถูกกระทำลักษณะนี้ นอกจากนี้มีการอ้างว่า รู้จักกับตำรวจ ไม่มีใครเอาผิดได้ อยากฝากถึงผู้ปกครอง เรื่องการเลี้ยงดูบุตรหลาน หากเลี้ยงดูด้วยเงินและใช้เงินแก้ปัญหา ให้แลกเหรียญไว้เยอะๆ เอาไว้อม


ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุ อยากฝากไว้ว่า การกระทำดังกล่าว ที่คิดจะประจานให้คนอื่นอับอาย แต่คนที่จะต้องอับอาย คือ กลุ่มคนที่ก่อเหตุ เพราะวันข้างหน้าหากโตขึ้นไปมีลูก มีหลาน , ลูกหลานก็จะต้องรู้สึกเสียใจที่มีพ่อแม่ผู้ปกครอง มีพฤติกรรมลักษณะนี้ และ ก็ต้องมานั่งระแวง ว่าเรื่องอาจจะกลับมาเกิดขึ้นกับลูกหลานตัวเอง


พร้อมทั้งล่าสุด กัน จอมพลัง ได้ประสาน พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เข้ามาช่วยเหลือด้านคดี โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า เป็นการกระทำที่อุกอาจและอยากฝากว่าบ้านเมืองมีคืนมีแปรมีกฎหมาย จะกำชับตำรวจ สภ.ประจันตะคาม ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและการดำเนินคดีตรงไปตรงมา


ฝากถึง ผกก.ทุกโรงพัก ว่า ทุกคดีต้องจัดการให้จบที่โรงพัก อย่าให้ผู้เสียหายต้องเดินทางมาร้องผู้บังคับบัญชา แต่หากไม่ได้รับความเป็นธรรมจริง ให้เดินทางมาหา ผบ.ตร. หรือ รอง ผบ.ตร. ได้ ทางผู้บังคับบัญชา จะเร่งรัดจัดการให้ และหัวหน้าสถานีเจ้าของคดีมีความผิด หากตรวจสอบพบว่ามีการปล่อยปละละเลย

คุณอาจสนใจ

Related News