สังคม

ชาวนาสุดช้ำ เพื่อนบ้านลักข้าวเปลือกเกลี้ยงยุ้ง รับเอาเงินไปซื้อเหล้า-ยาบ้า

โดย nut_p

8 เม.ย. 2566

79 views

ชาวนาอุดรธานีสุดช้ำ เก็บข้าวเปลือกไว้ 15 กระสอบ ถูกเพื่อนบ้านบุกลักเกลี้ยงยุ้ง ไม่เหลือสักกระสอบ ตร.รวบได้ทัน ผู้ก่อเหตุรับสารภาพรับเอาเงินไปซื้อเหล้า-ยาบ้า



วันนี้ (8 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี รายงานว่า บ่ายวานนี้ พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก.ฯ จึงพร้อมด้วยร้อยเวร และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ไชยวาน ได้ควบคุมตัวนายปรีชา หรือเจมส์ น้อยแสงศรี อายุ 29 ปี ชาวบ้านบ้านไชยวาน หมู่ 17 ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณเล้าหรือยุ้งฉางเก็บข้าวเปลือกของนายฉลอง สิงห์โคกกรวด อายุ 60 ปี ชาวบ้านบ้านไชยวานหมู่ 17



ซึ่งผู้ต้องหามีบ้านอยู่ติดกับเล้าที่เกิดเหตุ โดยนายเจมส์บอกว่า ตนเองปีนช่องลมของเล้าเข้าไป จากนั้นได้ยกกระสอบข้าวโยนออกมาทางด้านหลังและปีนออกมา โดยไม่ได้งัดประตูเล้าด้านหน้า ทำให้เจ้าของข้าวเปลือกไม่สงสัย โดยขโมยไปทีละกระสอบ 2 กระสอบจนไม่เหลือ หลังจากเอาข้าวไปขายแล้วก็เอาเงินมาซื้อยาบ้าและเอามาซื้อเหล้ากิน



หลังทำแผนหัวขโมยข้าวเปลือกชาวบ้านเสร็จ ตร.ได้ควบคุมตัวมายังสภ.ไชยวาน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



นายฉลอง บอกว่า ข้าวในเล้ามี 18 กระสอบ ตนเองเอาไปสีแล้ว 3 กระสอบ เหลือ 15 กระสอบพอจะมาเอาข้าวไปให้โรงสีอีก ปรากฏว่าไขกุญแจประตูเล้าออกมาไม่เห็นข้าวซักกระสอบ ตกใจมาก เดินทางไปแจ้งความกับตร.ไชยวานทันที ตร.ออกมาสืบสวนและนำตัวนายเจมส์ ซึ่งมีบ้านอยู่ติด ๆ กับเล้า และเป็นผู้ต้องสงสัย สุดท้ายนายเจมส์รับสารภาพว่าขโมยข้าวเปลือกจริง



"ก็ไม่คิดว่าจะมีคนมาขโมย ผ่านมาก็แวะมาดูเล้าหรือยุ้งฉางข้าวประจำ ก็เห็นกุญแจยังแน่นนาไม่มีร่องรอยการงัดหรือพังออกมา แบบนี้ ไม่น่าทำกันเลย เพื่อนบ้านใกล้เคียงกันแท้ ๆ ปีที่แล้วทำนาได้ข้าว 18 กระสอบ ได้ข้าวน้อยก็ประหยัดกิน แต่มาวันนี้โดนขโมยข้าวเปลือกไปทั้งหมด 15 กระสอบไม่เหลือข้าวและข้าวทำพันธุ์ข้าวปลูกในฤดูทำนาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าอีกแล้ว" นายฉลองกล่าวตอนท้ายด้วยความช้ำใจ

คุณอาจสนใจ

Related News