สังคม

โกงแม้กระทั่งวัด! ช่างรับเหมา สร้างศาลาการเปรียญยังไม่เสร็จ เบิกเงินหนีหาย สูญเกือบ 4 แสน

โดย panisa_p

7 เม.ย. 2566

103 views

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องจาก พระครูวิธานธรรมสุนทร เจ้าอาวาสวัดวงษ์พัฒนา ม.9 ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด พร้อมด้วยนายบัลลังก์ เกษโกวิท อายุ 60 ปี ไวยาวัจกร หลังทางวัดมีโครงการก่อสร้างศาลาการเปรียญ แต่ช่างที่รับเหมาไว้มาก่อสร้างได้ 5 เดือน เบิกเงินไปแล้วเกือบ 4 แสนบาท ก่อนจะหนีหายติดต่อไม่ได้ ทำให้วัดต้องกลับไปใช้ศาลาหลังเก่าที่สภาพทรุดโทรม


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดวงษ์พัฒนา ม.9 ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด พบกับพระครูวิธานธรรมสุนทร เจ้าอาวาส และเจ้าคณะตำบลสะตอ นายบัลลังก์ เกษโกวิท อายุ 60 ปี ไวยาวัจกร เปิดเผยว่าทางวัดได้เริ่มก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ แต่ช่างชุดแรกได้ออกไป จึงประกาศรับช่างมาเหมางานต่อ ก่อนที่นายสมนึก สุขคำ อายุ 73 ปี มารับช่วงต่อเดือนมิถุนายน 2565


จากนั้นได้เริ่มสร้างคานหลังคาวัด แต่หลังจากเริ่มงานไม่นาน นายสมนึกก็เบิกเงินเรื่อยมา จนงวดสุดท้ายที่มาเบิกคือ 40,000 บาท อ้างว่าจะให้ลูกน้องไปเที่ยววันลอยกระทง เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 ซึ่งทั้งหมดที่นายสมนึกเบิกไปเป็นจำนวนเงิน 390,000 บาท จนวันนี้นายสมนึกก็ยังไม่มาทำงานต่อ ทิ้งศาลาไว้ ทั้งๆ ที่หลังคาที่เริ่มสร้างตั้งแต่ครั้งแรกก็ยังก่อสร้างไม่เสร็จ ทางวัดพยายามติดต่อไปหลายครั้งแล้ว แต่นายสมนึกไม่รับสาย ทำให้ทางวัดต้องใช้ศาลาการเปรียญหลังเก่าประกอบพิธีทางศาสนาไปก่อน


จนตอนนี้ต้องจ้างช่างแบบเหมารายวันไปก่อน เพราะหากไม่ดำเนินการสร้าง ก็ไม่รู้ว่าจะได้ใช้ศาลาการเปรียญหลังใหม่เมื่อใด จึงอยากฝากบอกนายสมนึกให้กลับมารับผิดชอบด้วย เพราะวัดเป็นสถานที่ประกอบพิธีทางสงฆ์ เป็นสถานที่รวมจิตใจของชาวบ้านในชุมชน

คุณอาจสนใจ

Related News