สังคม

ผู้เสียหายบุก ปอศ.แจ้งความเอาผิดเจ้าของแบรนด์ ‘ย่างให้’ หลอกลงทุนแฟรนไชส์ ฉ้อโกงประชาชน

โดย nicharee_m

7 เม.ย. 2566

886 views

ผู้เสียหายถูกหลอกร่วมลงทุน ‘ย่างให้’ แจ้งความ พงส.บก.ปอศ.เอาผิดเจ้าของแบรนด์ ฐานฉ้อโกงประชาชน

วันที่ 7 เม.ย.2566 เวลา 09.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. ผู้เสียหายถูกหลอกร่วมลงทุน ‘ย่างให้’ แจ้งความ พงส.บก.ปอศ.เอาผิดเจ้าของแบรนด์ ฐานฉ้อโกงประชาชน

นายพงษ์สิทธิ์ นาเมืองรักษ์ ทนายความ พร้อมผู้เสียหายจากคดีหุ้นย่างให้ เดินทางมาที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบ) เพื่อแจ้งความเอาผิดนายมณฑล ทองคำ เจ้าของย่างให้ ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน

นายพงษ์สิทธิ์ นาเมืองรักษ์ กล่าวว่า จากกรณีที่มีการโพสต์เชิญชวนให้ผู้เสียหายลงทุนในธุรกิจอาหาร เมื่อผู้เสียหายร่วมลงทุนกลับไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ และไม่มีการปันผลใดๆ เหมือนเป็นการหลอกให้ลงทุน ตามที่ได้ยื่นร้องทุกข์คดีนี้ต่อพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ท่านได้มีคำสั่งมายังกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)

วันนี้จึงได้พาผู้เสียหายมาให้การในรายละเอียดเพิ่มเติม ขณะนี้มีผู้เสียหายรวมตัวกันให้เราดูแลคดีเพิ่มขึ้นประมาณ 30 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท ทั้งหมดนี้เป็นผู้ถูกชักชวนให้ร่วมลงหุ้นในโปรเจกต์ต่างๆ ที่ทางผู้ต้องหาได้เชิญชวน

ผู้เสียหาย กล่าวว่า มีการเปิดให้ซื้อหุ้นและตามข้อตกลงจะมีการจ่ายปันผลในระยะเวลา 6 เดือน ตามเปอร์เซ็นต์ที่ตกลงกันไว้ และหากถือหุ้นครบ 1 ปี ทางบริษัทจะซื้อหุ้นคืนในราคาร้อยเปอร์เซ็นต์ เช่น ผู้เสียหายถือหุ้นอยู่ 2 แสนบาท ทางบริษัทจะซื้อคืนในราคา 4 แสนบาท แต่เมื่อถึงกำหนดชำระทางเจ้าของบริษัทขอเลื่อนการจ่ายเงินออกไปเรื่อยๆ หลังจากนั้นก็มีการปิดไลน์ ปิดเพจ และขาดการติดต่อไป

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า หากผู้เสียหายท่านอื่นๆ จะเข้ามาร่วมแจ้งความด้วยก็ยินดี เนื่องจากจะทำให้คดีมีน้ำหนักมากขึ้น และนำไปสู่การดำเนินคดีในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน ซึ่งผู้ต้องหาที่มาในวันนี้มีการถือหุ้นต่อคนไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท และบางรายมากถึง 4 แสนบาท

ด้านทนายความ กล่าวเพิ่มเติมว่า บางสาขาแฟรนไชส์ที่ซื้อไปยังเปิดให้บริการอยู่ บางสาขาก็ไม่ได้รับวัตถุดิบตามที่ตกลงกันไว้ จึงกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะเข้าร่องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนด้วยหรือไม่ และฝากทิ้งท้ายว่า การลงทุนจะดูแค่ภายนอกว่าน่าเชื่อถืออย่างเดียวไม่ได้ ต้องเช็คตามหน่วยงานราชการให้ชัวร์ก่อน


คุณอาจสนใจ

Related News